รัฐบาลแถลงผลงานต่อวันที่ 2/ หุ้น BKD เข้าเทรดตลาด mai วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการแถลงผลงาน"รัฐบาลยิ่งลักษณ์" เป็นวันที่สอง โดยวันนี้ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายลึกลงไปในรายละเอียดของผลงานรัฐบาลแต่ละกระทรวง ทั้งนี้พุ่งเป้าไปที่นโยบายด้านความมั่นคงของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง รวมไปถึงความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนปัญหาค่าครองชีพของประชาชน
  • เป็นประเด็นคลิปร้อนในสภาฯ ขึ้นอีกแล้ว หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมนำคลิปภาพ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลกำลังกดบัตรแทนกันในระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่มาของ ส.ว.ในมาตรา 9 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจะนำเรื่องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ เพราะเป็นการกระทำที่เข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 122 ซึ่งอาจจะมีผลต่อการลงมติในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ งานนี้ต้องจับตาไปที่ศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำตัดสินอย่างไร
  • องค์การต่อต้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) นำโดยคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม รองประธานองค์การต่อต้านคอร์รัปชั่น จะเชิญผู้ถูกฟ้องดำเนินคดี 3 ราย ร่วมแถลงข่าว"การปกป้องการข่มขู่ผู้ให้ข้อมูลกับสังคม" ได้แก่ นายสมโภชน์ โตรักษา จากช่อง 7, นางเดือนเด่น นิคมบริรักษ์ จากทีดีอาร์ไอ และน.ส.ณัฏฐา โกมลวาทิน จากไทยพีบีเอส มาร่วมสะท้อนมุมมองเพื่อประกาศจุดยืนไม่เกรงกลัวต่อภัยคุกคาม
  • สถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนา "บทบาทพรรคการเมืองในการส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย" ห้องแกรนด์ซี มิราเคิลฯ
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (กนศ.) ครั้งที่ 4/2556 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจดีเด่น (Prime Minister's Business Enterprise Award) และเป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand Design and Innovation Expo 2013 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

  • เวลา 11.00 น. Mrs. Chua Siew San เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ช่วงบ่ายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ(กนย.) ที่ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ เครือซีพี จัดงานเสวนา "อุตสาหกรรมอาหารของไทย ในศตวรรษที่ 21" ที่โรงแรมเมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • ธนาคารกรุงเทพ(BBL) จัดงานสัมมนาพิเศษครบรอบ 15 ปี โครงการเกษตรก้าวหน้า เรื่อง "ศักยภาพการเกษตรประเทศไทย" ที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์
  • หอการค้าไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจเรื่อง"มุมมองของเกษตรกรและผู้ส่งออกที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว" ที่หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แถลงเตรียมจัดงานนิทรรศการการแสดงผลงานและเสวนาเรื่องThailand Innovation & Trade Expo 2013 ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับหลักทรัพย์ บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการตกแต่งภายในอาคาร ประเภทคอนโดมิเนียม โรงแรม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและสถานที่ราชการ เป็นต้น โดยรับจัดหาวัสดุอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ ดูแลงานก่อสร้างและติดตั้งจนแล้วเสร็จ ผลงานของบริษัทที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการโรงแรมอมารีหัวหิน โครงการอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โครงการห้องประชุมและอาคารสำนักงานของกลุ่มบริษัท ปตท. เป็นต้นเข้าซื้อขายเป็นวันแรก มีราคา IPO 1.50 บาท
  • บลจ.กสิกรไทย ลงนาม 5 บลจ. ทำกองทุนส่วนบุคคลให้สำนักงานประกันสังคม ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ห้องแกรนด์บอลรูม
  • บมจ.บัตรเครดิตกรุงไทย(KTC) แถลงเปิดใจแม่ทัพด้านปฏิบัติการและติดตามหนี้ ที่ KTC Pop ชั้น B1 สมัชาวณิช 2
  • SABINA ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต และพีทีทีโกลบอล เคมิคอล แถลงข่าวเปิด โครงการ "Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็ง" ที่สยามพารากอน
  • พีทีจี เอ็นเนอยี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "โครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ" เพื่อสนับสนุนมูลนิธิพระดาบส โครงการในพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สำนักงานมูลนิธิพระดาบส
  • เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา จังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะศรีมหาโพธิ กบินทร์บุรี ส่วนกรุงเทพมหานคร เตือน น้ำล้นตลิ่ง ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ 27 ชุมชน ใน 13 เขต ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศล่าสุด มรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกทั่วทุกภาค 25 — 29 กันยายนนี้

ด้านรัฐบาลได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำทั้งในระดับกระทรวงและระดับกรม ตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นในหน่วยงานของตัวเองและส่งตัวแทนมาที่ศูนย์บัญชาการ หรือซิงเกิลคอมมานด์ เซ็นเตอร์ ที่ทำเนียบฯ เพื่อเป็นวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำ 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 2 เดือน

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปริมาณน้ำฝนโดยภาพรวมยังน้อยกว่าปี 2554 และมั่นใจสถานการณ์น้ำท่วมปีนี้จะไม่หนักเหมือนปี 2554 และประสานทุกหน่วยงานในพื้นที่ให้ชะลอน้ำในพื้นที่ตอนบน และเร่งระบายน้ำออกทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก เพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ปลายน้ำและพื้นที่สำคัญ

  • วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.)ร่วมกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กำหนดจัดเสวนาเรื่อง"ผ่าแผน กบอ. เวทีการบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศประชาสัมพันธ์ หรือประชาพิจารณ์" ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคาร วสท.
  • คณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร จัดประชุมเรื่อง "การจัดทำ EHIA เขื่อนแม่วงก์" โดยจะเชิญปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอธิบดีกรมชลประทาน เข้ามาชี้แจงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนในพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ