AUCT ยันตลาดรถมือสองยังโต วางแผนเพิ่มความถี่ประมูล-ร่วมทุนตั้งเฟรนไชส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2013 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพทัย ศิลา ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า แม้ราคารถยนต์มือสองทุกประเภทอยู่ในภาวะราคาลดลงแต่ไม่ได้กระทบต่อธุรกิจประมูล เนื่องจาก AUCT เป็นธุรกิจที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย จึงคาดการณ์ได้ว่าผลประกอบการในปี 56 จะดีกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากตัวเลขรายได้จากการขายและการให้บริการในช่วงไตรมาส 1/56 อยู่ที่ 98.09 ล้านบาท และไตรมาส 2/56 อยู่ที่ 97.85 ล้านบาท

ขณะที่รายได้จากการขายและการให้บริการปี 55 นั้นอยู่ที่ 346.27 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าไตรมาส 3 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากในสถานการณ์ที่ราคารถยนต์ตกจะทำให้เกิดความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันจำนวนรถยนต์ที่เข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาด ทั้งรถยึดจากสถาบันการเงินและการเปลี่ยนรถยนต์เพื่อซื้อรถรุ่นใหม่ ๆ ของผู้บริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงจากนี้ไป บริษัทให้ความสำคัญกับการเพิ่มรายได้และลดรายจ่าย รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดผลกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนโยบายการให้บริการที่จะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และเพิ่มความถี่ในการประมูลโดยในต่างจังหวัดอย่างน้อย 20 ครั้งต่อเดือน และในกรุงเทพฯ ได้เปิดประมูล 6 วัน/สัปดาห์ นอกจากนี้แล้วยังเน้นเรื่องการเพิ่มจำนวนซัพพลายรถยนต์มือสองทั้งรถจากสถาบันการเงินและรถจากผู้ใช้รายย่อย เพื่อสร้างความหลากหลายในการเลือกซื้อของลูกค้า รวมทั้งการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สัดส่วนในการประมูลขายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนจะร่วมทุนกับผู้ประกอบการในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพในการลงทุนเพิ่มทั้งเรื่องของเม็ดเงินและพื้นที่จอดรถ เป็นสาขาในลักษณะแฟรนไชส์ของบริษัทกระจายไปทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์มือสองในต่างจังหวัด โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นที่ภาคเหนือก่อนหลังจากนั้นก็จะขยายไปสู่ภาคอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ