AMATA ยัน"อมตะนคร"ไม่มีเหตุน้ำทะลักเข้า รง.จนต้องปิดทำการ แค่ท่วมถนน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.อมตะนคร(AMATA) ปฏิเสธข่าวน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี จนโรงงาน 200 โรงต้องหยุดทำการ โดยยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วมโรงงานในนิคมฯ จนต้องปิดโรงงาน มีเพียงน้ำท่วมพื้นผิวถนนหน้าโรงงานเท่านั้น
"น้ำไม่ได้ท่วมตามข่าว ข่าวต้องปิด 200 โรงงานก็ไม่จริง แม้แต่โรงงานเดียวก็ไม่มีปิด มาดูสถานที่ได้เลย น่าจะรับข้อมูลกันมาผิดๆ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ความจริง"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ด้านนายปณิธาน จินดาภู ผู้อำนวยการ ศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม กระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันกับ"อินโฟเควสท์"ว่า น่าจะเป็นการเข้าใจผิด จากกรณีที่มีน้ำสูงขึ้นจากวานนี้ที่ระดับ 10 ซม.เป็น 20 ซม.ที่ถนนหน้าโรงงานเฟส 7 และเฟส 8 ส่วนเฟส 9 ไม่มีโรงงาน มีแต่พื้นที่เปล่า

"ยังไม่มีน้ำท่วมโรงงานในนิคมฯอมตะนครชลบุรี มีแค่ท่วมถนนเฟส 7 และ เฟส 8 ส่วนเฟส 9 ไม่มีโรงงาน มีแต่พื้นที่เปล่าๆ ท่วมถนนเหมือนเมื่อวานยังไม่มีเข้าโรงงาน"นายปณิธาน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ผอ.ศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำฯ กล่าวต่อว่า เป็นผลกระทบจากน้ำที่มาจากพนัสนิคม ตอนนี้กำลังทะลวงถนน พร้อมทั้งลอกคลองใกล้ๆโรงงาน และเคลียร์ท่อเพื่อระบายน้ำ โดยมีเรือจากกองทัพเรือ 3 ลำไปช่วยผลักดันน้ำในบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) และทุกฝ่ายยังเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากจะมีฝนตกลงมาแถวชลบุรี ระยอง จึงยังไม่แน่ใจว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นมากน้อยแค่ไหน

"ยืนยันครับว่าอมตะนครชลบุรียังไม่มีน้ำท่วม และเฝ้าระวังกันอยู่ตลอด การนิคมฯไปตั้งวอร์รูมอยู่ที่อมตะนครชลบุรี แต่ยอมรับว่ากลัวฝนจะมาซ้ำ และน้ำจะมาตามทางเดินน้ำ อีกอย่างแม่น้ำบางปะกงค่อนข้างแน่น น้ำทะเลหนุนด้วย แต่ถ้าน้ำมามากๆ ก็ต้องเร่งระบายออก"นายปณิธาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ