SPALI เล็งปรับลดเป้ายอดขายปี 56 ที่ 2.6 หมื่นลบ.หลังงวด 9 เดือนพลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 19, 2013 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) คาดว่ายอดขายโครงการปีนี้มีแนวโน้มพลาดเป้าที่ 2.6 หมื่นล้านบาท หลังยอดขายโครงการรวม 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้ราว 1.4 หมื่นล้านบาท พร้อมเล็งพิจารณาปรับลดเป้ายอดขายโครงการปีนี้ภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้ อย่างไรก็ตามบริษัทจะมีการพิจารณายอดขายโครงการในเดือนต.ค.นี้ก่อนตัดสินใจปรับลดเป้ายอดขาย
"ยอดขาย 9 เดือนที่ออกมาทำได้ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท ก็ทำให้มีโอกาสทำไม่ได้ตามเป้าทั้งปีที่ 2.6 หมื่นล้านบาท แต่จะมีการพิจารณาปรับลดเป้าหรือไม่ขอดูยอดขายโครงการในเดือนต.ค.นี้ก่อน เพราะปกติโครงการที่เราเปิดขายก็ทำรายได้เดือนละ 1.5 พันล้านบาท ถ้า 3 เดือนก็ 4.5 พันล้านบาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะไปถึงเป้า ก็หวังว่ามี 6 โครงการที่เราเปิดขายอยู่ทำรายได้โครงการละ 1 พันล้านบาท และ 3 โครงการใหม่ที่ประชาชื่น ศรีราชา-แหลมฉบัง และระยอง จะทำรายได้กว่า 3 พันล้านบาท ก็จะช่วยให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าได้ ยังไงขอรอภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้อีกทีก่อนตัดสินใจ"นายอธิป กล่าว

สำหรับยอดขายรอโอน (Backlog) ของบริษัทปัจจุบันมีอยู่ราว 3.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนในครึ่งปีหลังปีนี้กว่า 8 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 4/56 จะมีการรับรู้รายได้กว่า 5 พันล้านบาท จากการโอนโครงการคอนโด 3 โครงการ ได้แก่ Supalai Park ราชพฤกษ์-เพชรเกษม, โครงการ City Resort รัชดา และโครงการ Supalai Premier ราชเทวี

บริษัทเชื่อว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.35 หมื่นล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ราว 4 พันล้านบาท

ส่วนแผนการเปิดโครงการในไตรมาส 4/56 ยังมีการทยอยเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก ได้แก่ โครงการคอนโดที่ประชาชื่น ใกล้สถานีรถไฟฟ้บางช่อน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท โครงการทาวน์โฮมที่ลำลูกกา มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท และโครงการบ้านเดี่ยวศรีนครินทร์ มูลค่าเกือบ 1 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ยังต้องรอลุ้นว่าจะสามารถเปิดตัวได้ทันปีนี้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีโครงการในต่างจังหวัดที่เปิดตัวในครึ่งปีหลังจำนวน 10-11 โครงการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมที่ปากเกร็ดได้มีการเลื่อนเปิดไปเป็นปี 57 เพราะเจ้าของที่เดิมยังไม่พร้อมให้บริษัทเข้าไปพัฒนาพื้นที่ และลุ้นโครงการบ้านเดี่ยวที่ศรีนครินทร์ มูลค่าเกือบ 1 พันล้านบาท จะเปิดทันปีนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าโครงการบ้านเดี่ยวที่ศรีนครินทร์เปิดทันปีนี้มีโอกาสช่วยสนับสนุนยอดขายเป็นไปเป้าได้


แท็ก (SPALI)   ศุภาลัย   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ