AS รับปีนี้รายได้-กำไรวูบหลังเลื่อนเปิดเกมส์ใหม่ไปปีหน้า เชื่อปี 57 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคนนี่ โก ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 56 จะมีรายได้ใกล้เคียงกับปี 55 ที่มีรายได้ราว 2 พันล้านบาท จากช่วงต้นปีที่ตั้งเป้าหมายว่ารายได้จะมีการเติบโต 30% และกำไรปีนี้จะลดลงจากปีก่อน เนื่องจากการเปิดตัวเกมส์ฟอร์มยักษ์หลายเกมส์ถูกเลื่อนเปิดตัวออกไปจากปลายปีนี้เป็นต้นปี 57 ส่งผลกระทบต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่ารายได้และกำไรในปี 57 จะเติบโตมากกว่าปีนี้ หลังจากมีการเปิดตัวเกมส์ฟอร์มยักษ์เพิ่มขึ้น เช่น เกมส์ STRIFE เป็นต้น รวมถึงจะได้รับผลดีจากการปรับโครงสร้างดำเนินงานของกลุ่มบริษัทให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งภูมิภาค เพื่อให้การบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทในปีหน้าเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

นายโก กล่าวว่า ในอนาคตบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% เนื่องจากสถานการณ์การแข่งขันของบริษัทเกมส์ต่างๆ ภายในประเทศค่อนข้างสูง และมีการเติบโตช้ากว่าตลาดเกมส์ต่างประเทศ

"เราจะเพิ่มสัดส่วนในต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันการเข็งขันในประเทศสูงและเติบโตค่อนข้างช้า แต่ตลาดต่างประเทศมีการเติบโตค่อนข้างสูงและเร็วกว่า เราจึงมีการเน้นขยายตลาดไปในต่างประเทศมากขึ้น"นายโก กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน AS กล่าวต่อว่า บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อเข้าไปถือหุ้นในบริษัทพัฒนาเกมส์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ให้มากขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาอยู่ 2-3 บริษัท

"เราไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่เราจะมองบริษัทที่มีศักยภาพที่จะช่วยให้เราขยายส่วนแบ่งการตลาด ซึ่งเราก็ดูบริษัทที่ขนาดไม่ใหญ่มากนักด้วย" นายโก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ