AMATA เล็งลดเป้ายอดขายที่ดินปีนี้เหลือ 1 ใน 3 หลังการเมืองกระทบความเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2013 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA) กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้ายอดขายพื้นที่ลงเหลือ 1 ใน 3 หรือประมาณ 1,000 ไร่ จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 ไร่ หลังจากนักลงทุนรายใหญ่ 2—3 ราย แจ้งขอเลื่อนการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินออกไปเป็นช่วงต้นปี 57 เพื่อรอสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย อย่างไรก็ตาม คาดว่านักลงทุนจะสามารถกลับมาเซ็นสัญญาได้ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 57
"สถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศและความเชื่อมั่นของนักลงทุนชาวต่างชาติให้ชะลอการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยออกไป"นายวิบูลย์ กล่าว

ส่วนบริษัทลูกในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศเวียดนาม ยอดขายยังคงเป็นไปได้ด้วยดี เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองของเวียดนามเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี โดยรัฐบาลกลางเวียดนามได้ออกมาตรการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อทำให้เงินดองมีเสถียรภาพมากขึ้น ประกอบการนโยบายในการส่งเสริมการลงทุน การให้สิทธิประโยชน์ต่อนักลงทุนที่เข้ามาลงทุน และนักลงทุนที่มีการย้ายฐานเข้ามาลงทุนในเวียดนามทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ในปีนี้จะเห็นได้ว่านักลงทุนสนใจลงทุนในพื้นที่โดยรอบของประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเห็นได้จากสถิติการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศหรือ FDI ของประเทศเวียดนามระหว่างเดือน ม.ค.-พ.ย.56 อยู่ที่ประมาณ 6 แสนล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 55 ถึง 20% ในขณะที่ FDI ของประเทศไทยมีสถิติการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 3.5-4 แสนล้านบาท โดยลดลงกว่า 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ