(เพิ่มเติม) ที่ประชุมเจ้าหนี้ TT&T มีมติให้ PCL Planner เป็นผู้บริหารแผนรายใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2013 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมเจ้าหนี้ บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T) มีมติเลือก บริษัท พีซีแอล แพลนเนอร์ จำกัด (PCL Planner) เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการรายใหม่ แทนบริษัท พี แพลนเนอร์ จำกัด ด้วยคะแนนเสียง 98.35% ของจำนวนหนี้ทั้งหมด หรือมูลหนี้ 2.2 หมื่นล้านบาทที่ยังไม่ได้รับชำระเงิน ขณะที่การเสนอตัวของ TT&T ขอเป็นผู้บริหารแผนเองนั้น มีคะแนนเสียงสนับสนุนเพียง 1.65% หรือคิดเป็นมูลหนี้ 378 ล้านบาท

"ที่ประชุมเจ้าหนี้ยอมรับ PCL Planner เลือกเป็นผู้บริหารแผนคนใหม่ และต้องผ่านความเห็นชอบจากศาลฯ"เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ประกาศในที่ประชุมเจ้าหนี้หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียงในช่วงเช้าวันนี้

หลังจากนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะรายงานผลการประชุมเจ้าหนี้ให้ศาลล้มละลายกลางทราบ จากนั้นศาลฯจะนัดพิจารณาให้ความเห็นชอบ บริษัท พีซีแอล แพลนเนอร์ จำกัดเป็นผู้บริหารแผนรายใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ บมจ.ทีโอที ซึ่งเป็นเจ้าหนี้หลักประมาณ 50%และเจ้าหนี้รายอื่นร่วมเสนอชื่อบริษัท พีซีแอล แพลนเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เพลินจิต แคปปิตอล จำกัด เป็นผู้บริหารแผนรายใหม่

นายชาย วัฒนสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีซีแอล แพลนเนอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีการทำงานแบบมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ทั้งผู้ทำแผนและบริหารแผน 10 ปี และจะทำงานใกล้ชิดกับเจ้าหนี้ทุกราย เท่าที่ทราบขณะนี้ TT&T มีปัญหาเกี่ยวกับกระแสเงินสดที่จะต้องจ่ายคืนซึ่งปีหน้าทีทีแอนด์ทีต้องเริ่มชำระหนี้ บริษัทจะเข้ามาวิเคราะห์แผนเดิมว่าใช้ได้หรือไม่ และจะนำเสนอแผนใหม่ต่อไป

ด้านนายตริณญ์ อินทรโอภาส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ งานกลยุทธ์และการเงิน TT&T กล่าวว่า ที่ผ่านมาแผนฟื้นฟูกิจการดำเนินการมาได้ด้วยดี แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถตอบโจทย์ของเจ้าหนี้ได้ ทำให้ต้องมีการเลือกผู้บริหารแผนคนใหม่ ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้หลักจากการให้บริการวงจรเช่าในต่างจังหวัด และการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในต่างจังหวัด โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ ปัจจุบันเป็น Ayuthaya Limited ซึ่งเป็นบริษัทต่างประเทศ ที่เป็นเจ้าหนี้ที่ได้รับแปลงหนี้เป็นทุน ส่วนกลุ่มบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS)เหลือหุ้นถือใน TT&T อยู่ไม่มากแล้ว

ปัจจุบัน หุ้น TT&T ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP เนื่องจากอยู่ภายใต้การฟื้นฟูกิจการ

อนึ่ง TT&T แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อ 18 ธ.ค. 55 Ayuthaya Limited ถือหุ้น TT&T สัดส่วน 16.40% เป็นผลให้เป็นผู้ถือหุ้นใหญอันดับ 1 ของบริษัท โดยเปลี่ยนจาก Avenue Asia Capital Partners, L.P เป็น Ayuthaya Limited ส่วน กลุ่ม บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนลซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 10 ถือสัดส่วน 1.68%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ