NKI ตั้งเป้าเบี้ยประกันปี 57 โต 12-13% จากปีนี้ทำตามเป้า 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.นวกิจประกันภัย(NKI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบี้ยประกันรับรวมปี 56 คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ทำได้ใกล้เคียงเป้าหมายแล้ว ส่วนปีหน้าคาดว่าเบี้ยประกันรับรวมจะเติบโตประมาณ 12-13% แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรก(H1/57)จะต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจ

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รับผลบวกจากการเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ได้รับประโยชน์จากโครงการรถคันแรก และโครงการกระตุ้นการบริโภคด้านต่าง ๆ ของภาครัฐฯ แม้ว่าช่วงครึ่งปีหลังจะค่อนข้างซบเซาไปบ้าง โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้จะเห็นได้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งทุกคนก็อยากที่จะเห็นการเติบโตของธุรกิจประกัน แต่ความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนัก

"ในช่วงท้ายของปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นงานต่ออายุ ซึ่งก็จะมีกรมธรรม์ต่ออายุเยอะ ส่วนงานใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาไม่ค่อยมีเป็นไปตามทิศทางเศรษฐกิจ"นายปิติพงศ์ กล่าว

อนึ่ง สัดส่วนรายได้จากธุรกิจประกันของบริษัทฯจะแบ่งเป็น 70% เป็นประกันรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถเก่า ส่วนอีก 30% เป้นประกันทรัพย์สิน, ขนส่ง และอื่น ๆ

นายปิติพงศ์ กล่าวว่า ในปีหน้าธุรกิจประกันวินาศภัยอาจจะเติบโตได้ลำบากในช่วงครึ่งปีแรก เพราะอาจได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก และความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้ในไตรมาส 1/57 เศรษฐกิจอาจมีความไม่แน่นอนด้วย

"ก็อยากจะทำให้ธุรกิจประกันมีการเติบโตแต่ก็ค่อนข้างจะสวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจเล็กน้อย ทุกคนก็คงจะประมาณการที่จะเติบโต แต่คงจะทำได้ไม่มากนัก ซึ่งธุรกิจประกันอาจจะโตได้ลำบากในครึ่งปีแรกจากความไม่แน่นอนทางการเมือง และเศรษฐกิจที่อาจฝืดเคืองเล็กน้อย แต่สังเกตุได้ว่าการเติบโตของธุรกิจประกันวินาศภัยอาจเติบโตได้ในช่วงครึ่งปีหลัง"นายปิติพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ