THCOM ส่งดาวเทียมไทยคม 6 สำเร็จ รองรับบรอดคาสต์ที่มีลูกค้ากว่า 60%แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม(THCOM) ประสบความสำเร็จในการจัดส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจร เมื่อวันที่ 6 ม.ค.57 (ตามเวลาท้องถิ่น) ด้วยจรวดขนส่งฟอลคอน 9 ของบริษัท สเปซ เอ็กซพลอเรชั่น เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (Space Exploration Technologies Corporation- SPACE X) ณ แหลมคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THCOM เปิดเผยว่า นับเป็นข่าวดีรับศักราชใหม่ปี 57 ที่ไทยคมสามารถส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจรสำเร็จ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพในการรองรับความต้องการใช้งานช่องสัญญาณเพื่อแพร่ภาพโทรทัศน์ที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาค และช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการตอกย้ำความเป็นดาวเทียม Hotbird เพื่อบรอดคาสต์ ที่ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออกของไทยต่อไป ปัจจุบัน ไทยคมได้ยืนยันล่วงหน้าในการให้บริการแก่ลูกค้าไทยเป็นหลักสัดส่วนมากกว่า 60% ของช่องสัญญาณทั้งหมดบนดาวเทียมไทยคม 6

ดาวเทียมไทยคม 6 เป็นดาวเทียมขนาดกลางรุ่น Star 2.3 จัดสร้างโดย บริษัท ออบิทอล ไซเอนซ์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนช่องสัญญาณทั้งสิ้น 33 ทรานสพอนเดอร์ โดยแบ่งเป็นช่องสัญญาณซี-แบนด์ จำนวน 24 ทรานสพอนเดอร์ และช่องสัญญาณเคยู-แบนด์ จำนวน 9 ทรานสพอนเดอร์ โดยดาวเทียมไทยคม 6 จะช่วยรองรับการเปิดปรากฏการณ์ใหม่ของโลกดิจิตอลในการรับชมสัญญาณภาพ และเสียงทั้งในระบบ SD และ HD ที่คมชัดมากยิ่งขึ้น และยังเป็นดาวเทียมที่ทำให้ไทยคมสามารถให้บริการครอบคลุมเอเชียแปซิฟิค รวมถึงแอฟริกา ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่บริษัทมุ่งขยายการให้บริการต่อเนื่องอย่างครบวงจรนับจากปีนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ