CTH ผนึก PSI รุกตลาด mass พร้อมวางงบ 3-4 พันลบ.ขยายโครงข่าย มั่นใจปีนี้พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2014 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บมจ.ซีทีเอช เปิดเผยถึงการผนึกเป็นพันธมิตรกับ บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด(PSI)ว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดระดับล่าง(mass)จึงจับมือกับ PSI เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค อาศัยจุดแข็งของ PSI ที่มีฐานลูกค้าในตลาด mass ถึง 16 ล้านกล่อง พร้อมกับมีระบบการบริการและจัดจำหน่ายทั่วประเทศ โดยจะมุ่งขยายไปยังตลาด mass กว่า 14 ล้านครัวเรือนที่รับชมทีวีผ่านจานดาวเทียมไทยคมทั้งในระบบ C band และ KU band ทั่วประเทศ
"ในปีนี้เรามุ่งรุกตลาด mass ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยการร่วมมือกับ PSI ในครั้งนี้ถือว่าเป็นกลยุทธ์ partnership ที่ win-win ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งซีทีเอชมีคอนเทนท์คุณภาพที่ลูกค้าชื่นชอบ เช่น จากการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล (2013/2014, 2014/2015, 2015/2016) แต่เพียงผู้เดียวทั้งในไทย ลาว กัมพูชา พร้อมมีราคาที่คุ้มค่าที่สุด ส่วน PSI มีระบบการจัดจำหน่ายที่แข็งแรงที่สุด ครอบคลุมพื้นที่ครัวเรือนมากที่สุด ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าได้รับการบริการที่ดีที่สุด และคาดว่าลูกค้าจะได้รับคอนเทนท์ที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งภาพยนตร์ดัง รายการเด่น พรีเมียร์ลีก ลาลีก้า และฟุตบอลโลก โดยมีราคาแพ็กเกจเริ่มต้นเพียงวันละ 9 บาท"นายกฤษณัน กล่าว

กลยุทธ์การดำเนินงานในปี 57 บริษัทยังคงเดินหน้าคัดสรรเนื้อหาที่มีคุณภาพมานำเสนอต่อผู้บริโภค โดยในเดือน เม.ย.นี้ จะมีคอนเทน์เข้ามาเพิ่มขึ้น คือ ช่อง FOX ทั้งหมด 28 ช่อง ช่องกีฬาเทนนิส ช่องกีฬากอล์ฟ และช่องมวย

ขณะที่การติดตั้งกล่องรับสัญญาณมียอดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าในกลุ่มสมาชิกผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่นที่ได้ดำเนินการเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณอนาล็อคเป็นดิจิตอลไปแล้วกว่า 40% และได้ดำเนินการติดตั้งกล่องรับสัญญาณซีทีเอชในระบบดาวเทียมไปแล้วเกือบ 100,000 ครัวเรือน ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนโครงข่ายขยายสัญญาณราว 3-4 พันล้านบาทอีกด้วย

นายกฤษณัน กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน และน่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้เล็กน้อย หลังจากขาดทุนต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนในธุรกิจ รวมทั้งการจับมือกับพันธมิตร ซึ่งทางบริษัทฯจะมีการแถลงแผนการดำเนินงานปี 57 อีกครั้งหนึ่งในเดือน มี.ค.57

ด้านนายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSI กล่าวว่า การร่วมมือกับซีทีเอชในครั้งนี้ มั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถรับชมคอนเทนท์ระดับโลกได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดและรับชมช่องต่างๆได้มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้ากว่า 16 ล้านกล่อง และตั้งเป้าเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณจำนวน 2 ล้านกล่องภายในปีนี้ พร้อมทั้งคาดหวังว่าภายใน 2 ปีจะครอบคลุม 16 ล้านกล่องใน 14 ล้านครัวเรือน โดยตั้งงบลงทุนสำหรับกล่อง CTH-PSI 02 Digital HD ไว้ราว 600 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าปี 56 ประมาณ 4,500 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

สำหรับลูกค้ากล่อง CTH รุ่น CTH-PSI02 Digital HD สามารถจ่ายเงินเพื่อรับชมรายการชั้นนำของซีทีเอชได้แบบเดือนต่อเดือน มีให้เลือก 3 แพ็กเกจด้วยกัน โดยราคา 270 บาท/เดือน ดูได้ 12 ช่องรายการ ราคา 450 บาท/เดือน ดูได้ 18 ช่องรายการ และราคา 750 บาท/เดือน ดูได้ 22 ช่องรายการ ซึ่งมีสิทธิประโยชน์คือ 1.ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลชั้นนำได้ถึง 3 รายการ คือ พรีเมียร์ลีก ลาลีกา และฟุตบอลโลก ในระบบ HD ราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 9 บาทหรือ 270 บาทต่อเดือน

2.ช่องภาพยนตร์ ซีรี่ย์ สาระบันเทิง การ์ตูน วาไรตี้ จากทั่วมุมโลกในระบบ HD และ SD แบบจ่ายเงินและแบบฟรีทูแอร์ให้ชมกว่า 300 ช่อง 3.กรณีมีจานไทยคมอยู่แล้วสามารถติดตั้งได้เอง (plug&play) 4.มีการเตือนการชำระค่าดูรายเดือนล่วงหน้าทุกเดือน สามารถชำระได้ตามร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายของ PSI ทั่วประเทศ โดยในอนาคตจะมีบริการหักผ่านบัตรเครดิตหรือหักผ่านบัญชีอัตโนมัติอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ