AAV เปิดบิน"กรุงเทพฯ-ฉางซา"เริ่ม 24 ม.ค. เชื่อตลาดจีนยังแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 24, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) กล่าวว่า แอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์กรุงเทพฯ-ฉางซา ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 57 เป็นต้นไป เชื่อมั่นตลาดจีนยังแข็งแกร่งในระยะยาว

ฉางซาเป็นปลายทางที่ 9 ของตลาดจีนที่แอร์เอเชียให้บริการ โดยเที่ยวบินแรกมีอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ประมาณร้อยละ 70 ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบบ้างจากสถานการณ์ในขณะนี้ นักท่องเที่ยวชาวจีนอาจจะใช้เวลาพิจารณาการเดินทางมากขึ้น แต่ภาพรวมตลาดนักท่องเที่ยวจีนยังคงแข็งแกร่ง เมืองไทยยังเป็นปลายทางอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกจะมาเยือน โดยสัดส่วนผู้โดยสารในเที่ยวบินแรกนี้ยังเป็นผู้โดยสารชาวจีนมากกว่าร้อยละ 80

นอกเหนือจากกรุงเทพฯ แอร์เอเชียได้พยายามประชาสัมพันธ์ปลายทางในประเทศอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวจีนสามารถไปเยือนได้ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น พร้อมได้แนะนำบริการต่อเที่ยวบิน (Fly-Thru) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางต่อจากกรุงเทพฯ ผ่านท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังปลายทางอื่นได้สะดวกมากขึ้น โดยต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

"ฉางซา"เป็นปลายทางแห่งใหม่จากกรุงเทพฯสู่จีน ที่แอร์เอเชียพร้อมเปิดให้บริการ เป็นเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้า นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งวันตั้งแต่เดินทางถึงฉางซา นับเป็นอีกหนึ่งปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องประทับใจ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบให้การชมภาพยนตร์ ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ มรดกโลกแห่งชาติอุทยานจางเจียเจี้ย ซึ่งเคยเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องอวตาร โดยตื่นเต้นผจญภัยกับการนั่งกระเช้าสูงเสียดฟ้า สัมผัสบรรยากาศยอดเขาแท่งหินทรายสุดอลังการ และเมืองโบราณเฟ่งหวง เมืองเล็กๆ น่ารักริมแม่น้ำ บรรยากาศดี เหมาะกับการพักผ่อนชมวิถีชีวิตคนพื้นเมือง ทั้งหมดนี้รอให้ไปสัมผัสด้วยตาคุณเอง

นอกจากนี้ แอร์เอเชียส่งโปรโมชั่นลด 20% ทุกที่นั่ง เส้นทาง “กรุงเทพฯ-ฉางซา" สำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ – 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ