CK ไม่ห่วงงานรัฐล่าช้ามี backlog 1.2 แสนลบ.ดันรายได้แกร่ง ปี57 อย่างน้อย 3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 27, 2014 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันที่ยังไม่มีรัฐบาลใหม่เข้ามา ส่งผลให้งานก่อสร้างต่าง ๆ ของภาครัฐล่าช้าออกไป โดยเฉพาะโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท แต่บริษัทไม่รับผลกระทบเพราะขณะนี้งานในมือ(Backlog)ยังสูงมากที่ 1.2 แสนล้านบาท รองรับการสร้างรายได้ต่อเนื่อง 3-4 ปี หรือปีละประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ปี 57 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากงานก่อสร้างอย่างน้อย 3 หมื่นล้านบาท ประกอบกับ คาดว่าจะมี 2 โครงการมูลค่ารวม 2.2 หมื่นล้านบาทจะเซ็นสัญญารับงานในปีนี้ ได้แก่ โครงการเขื่อนน้ำบากที่มีมูลค่างานก่อสร้าง 1.7 หมื่นล้านบาท ระหว่างนี้เจรจาค่าไฟฟ้า คาดว่าจะเซ็นสัญญาสัมปทานกับรัฐบาลสปป.ลาว รวมทั้งเซ็นสัญญาซื้อขายไฟและสัญญากู้เงินไม่น่าเกินครึ่งแรกปีนี้

ส่วนอีกโครงการเป็นโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กภายใต้ SPP 2 ของบางปะอิน มูลค่างานก่อสร้าง 5 พันล้านบาท คาดเซ็นสัญญาในไตรมาส 2/57 โดยทั้งสองโครงการนี้เป็นโครงการที่บริษัทในกลุ่ม CK เป็นผู้ลงทุน

บริษัทคาดว่าในปี 57 จะมีรายได้รวมประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท ลดลงจากปี 56 คาดมีรายได้รวม 4 หมื่นล้านบาทเพราะมีการขายเงินลงทุน แต่สำหรับปีนี้จะมีเงินปันผลจากบริษัทย่อย ประมาณ 500-600 ล้านบาท และดอกเบี้ยรับ

นอกจากนี้ ในเดือนก.พ. 57 บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ มูลค่า 3 พันล้านบาท อายุ 4 ปีและ 5 ปี เสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไปเป็นส่วนใหญ่ โดยจะออกมาทดแทนหุ้นกู้เดิ จำนวน 2 พันล้านบาท และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอีก 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ