STPI เป้ารายได้ปี 57โตเท่าตัวแตะหมื่นลบ.เล็งคว้างานตปท.อีก 3-5หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2014 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เปรมภาว์ หิตะพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ(STPI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เพิ่มขึ้นเป็นหมื่นล้านบาท เติบโตเท่าตัวจากปี 56 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท หลังจากสิ้นไตรมาส 3/56 บริษัทสามารถทำรายได้ถึง 3,900 ล้านบาทไปแล้ว ขณะที่ในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้หลักจากงาน Ichthys ในประเทศออสเตรเลียเข้ามาเท่าตัวจากปีที่แล้ว

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการรอผลประมูลงานใหม่ในประเทศรัสเซีย มูลค่างานสูงสุดถึง 30,000 ล้านบาท เป็นงาน LNG project คาดว่าจะทราบผลประมูลอย่างเร็วในช่วงปลายเดือน ม.ค.57 หรืออย่างช้าก็ไม่น่าจะเกินเดือน เม.ย.โดยงานดังกล่าวนี้จะมี package ใหญ่สุดขนาด 30,000 ล้านบาท รองลงมาเป็นขนาด 20,000 ล้านบาท และขนาดเล็กสุด 6,000 ล้านบาท

"งานประมูลที่รัสเซีย ถ้าเราได้ขนาดใหญ่สุด 30,000 ล้านบาท ก็จะทำให้ปีนี้เราคงไปรับงานอื่นไม่ได้แล้ว แต่ถ้าเราได้งานขนาด 20,000 ล้านบาทก็ยังพอรับงานอื่นได้บ้าง"น.ส.เปรมภาว์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนั้น บริษัทยังมีงานประมูลที่แคนาดาและที่โมซัมบิก มูลค่างานประมาณ 10,000-20,000 ล้านบาท โดยงานประมูลที่โมซัมบิกคาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงปลายปีนี้ ส่วนการประมูลงานในแคนาดา คาดว่าจะทราบผลการประมูลไม่เกินไตรมาส 1/58

"เรายังอยู่ระหว่างการเจรจากับ EPC contractor 2-3 ราย ซึ่งอยู่ในช่วงของการต่อรองราคา งานนี้จะเป็นสัญญาระยาว โดยเป็นงานที่ต้องบอกล่วงหน้าก่อน 1 ปี แต่ละโครงการก็ 2-3 ปีบ้าง ไม่ต่ำกว่า 5 ปี บ้าง หรืออาจถึง 10 ปีก็เป็นได้ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าทางไหนจะตอบตกลงกับเราก่อน"ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน STPI กล่าว

น.ส.เปรมภาว์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด เพราะรายได้ของบริษัทมาจากต่างประเทศเป็นหลัก คิดเป็น 100% ก็ว่าได้

"ก็มีลูกค้าต่างประเทศสอบถามเรื่องเกี่ยวกับการเมืองบ้านเรา แต่ก็ไม่ได้มีอะไร เรายังทำธุรกิจตามปกติ ตราบใดที่ยังไม่ปิดสนามบิน ก็จะไม่มีปัญหาเลย...ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการจัดทำงบฯอยู่ ซึ่งคาดว่าจะแจ้งงบฯได้ในช่วงสิ้นเดือนนี้ หลังผ่านพ้นการประชุมบอร์ดของบริษัทฯเรียบร้อยแล้ว"น.ส.เปรมภาว์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ