AAV คาดปี 57 โตต่อเนื่องหลังรับเครื่องใหม่ 8 ลำตั้งเป้าผู้โดยสารโต 27%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 57 ประเมิน ว่า AAV จะเติบโตต่อเนื่องแน่นอน โดยจะรับเครื่องบินใหม่อีก 8 ลำประจำการฝูงบิน มีเป้าหมายเพิ่มความถี่ในการบินและเปิดเส้นทางใหม่นอกกรุงเทพฯ มากขึ้น เช่นจากจังหวัดอื่นๆ สู่เมืองจีน ซึ่งไม่มีคู่แข่ง ถือเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งนี้ตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารปี 57 ที่ 13.3 ล้านคน เติบโต 27%

ส่วนในปี 56 ผลประกอบการของ AAV ถึงแม้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งส่งผลต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว แต่ AAV ยังเติบโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ มีรายได้รวม 23,485 ล้านบาท กำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่สำหรับปี 56 (ไม่รวมกำไรจากมูลค่ายุติธรรม) อยู่ที่ 1,043 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของสายการบินไทยแอร์เอเชีย

“ปีที่ผ่านมาไทยแอร์เอเชียยังดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยรับเครื่องบินใหม่ประจำการฝูงบิน 8 ลำ จนครบ 35 ลำ ณ สิ้นปี และเพิ่มความถี่บินเส้นทางยอดนิยมและเปิดเส้นทางบินใหม่ต่อเนื่อง รวม 6 เส้นทาง อาทิเช่น จากดอนเมือง สู่ขอนแก่น พิษณุโลก เสียมราฐ(กัมพูชา) คุนหมิง รวมทั้งเส้นทางจากกระบี่ – สิงคโปร์ และ เชียงใหม่ – กระบี่ นอกจากนั้นในช่วงปลายปียังเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการให้บริการรถรับส่ง City Transfer เส้นทางสู่ปาย(ลงเครื่องที่เชียงใหม่)และสุโขทัย(ลงเครื่องที่พิษณุโลก)และบริการต่อเที่ยวบิน (Fly Thru) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปท่องเที่ยวในปลายทางภายในประเทศอื่นๆ นอกกรุงเทพฯ ได้" นายทัศพลกล่าว

ทั้งนี้ในปี 56 ไทยแอร์เอเชียยังให้ความสำคัญกับตลาดภายในประเทศ เน้นการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ใกล้ชิดสนุกสนาน เพื่อพร้อมรับทุกการแข่งขัน โดยมีตัวเลขขนส่งผู้โดยสารเฉพาะเส้นทางภายในประเทศที่ 6.4 ล้านคน ถือเป็นการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสายการบินราคาประหยัดที่มียอดผู้โดยสารสูงสุด และมีผู้โดยสารตลอดทั้งปีที่ 10.5 ล้านคน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ