นายกฯ ลงพื้นที่ภาคอีสาน/กปปส.ไปสตช.-ปิดล้อมธุรกิจชินวัตรฯ/หอการค้าแถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร และมุกดาหาร ในระหว่างวันที่ 6-7 มี.ค.นี้ เพื่อร่วมประชุมติดตามหาแนวทางและเตรียมความพร้อมในการรับมือภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีวันสถาปนาหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ครบรอบปีที่ 22 โดยมี นายทหารระดับสูง ของกองทัพบก เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
  • วันนี้ เลขาธิการสำนักงานวุฒิสภาจะเชิญประธานคณะกรรมาธิการสามัญของวุฒิสภาทั้ง 22 คณะมาหารือถึงการปฏิบัติหน้าที่รักษาการของ ส.ว.เลือกตั้ง หลังจากหมดวาระเมื่อวันที่ 2 มี.ค.
  • ด้านความคืบหน้าการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว.วันที่สาม ซึ่งบรรยากาศในภาพรวมไม่คึกคักเท่าที่ควร ซึ่งคงต้องรอดูว่าจะมีผู้ที่มีชื่อเสียงเข้ามาสมัครเพิ่มเติมอีกหรือไม่
  • เครือข่ายข้อมูลการเมืองไทยและมูลนิธิตาสว่าง จัดเสวนาเรื่อง"โฉมหน้าประเทศไทย เมื่อไร้รัฐสภา" ที่อาคารศศนิเวศน์ สถาบันศศินทร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีนายจรัส สุวรรณมาลา อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ นายอำนวย คลังผาอดีตประธานวิปรัฐบาล และนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมอภิปราย
  • ส่วนความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) วันนี้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร จะนำมวลชนเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อเร่งรัดให้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มต้องการแบ่งแยกดินแดน

นอกจากนี้ จะมีการนำมวลชนบางส่วนไปปิดล้อมโกดังเครือข่ายของตระกูลชินวัตร แต่ยังไม่มีการแจ้งว่าแกนนำจะเดินทางไปยังที่ใดบ้าง

ด้านการชุมนุมของ กปปส.เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ติดตามว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังกองปราบหรือไม่หลังจากมีการหารือกันไว้ก่อนหน้านี้ และทางชาวนาจะเดินทางมาสมทบเพื่อเคลื่อนขบวนไปในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่เช้านี้ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่ม กปปส.ที่ถูกศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ออกคำสั่งเนรเทศออกนอกประเทศ เตรียมถวายฎีกาเพื่อขอความป็นธรรม เนื่องจากเห็นว่าถูกกลั่นแกล้ง โดยไม่มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริง

  • กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนจากที่ตั้งบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ในขบวนมีรถกระบะกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล, รถบรรทุกเครื่องขยายเสียง, รถจักรยานยนต์ มวลชนที่เคลื่อนขบวนประมาณ 300 คน เส้นทางที่รถผ่าน ถนนพิษณุโลก – ถนนเพชรบุรี - ถนนดินแดง - ถนนพระรามที่ 9 ล่าสุดเลี้ยวซ้ายที่แยกพระราม 9 ไปถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้นคาดว่าจะมุ่งไปยังกระทรวงพลังงาน
  • พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องถอดถอนนายวิชา มหาคุณ ออกจากตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ต่อประธานวุฒิสภา ฐานวางตัวไม่เป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่
  • ความคืบหน้าการขอคืนพื้นที่ หลัง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ตอบรับข้อเสนอของพระพุทธอิสระที่ให้ไปนอนค้างกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ แต่ต่อรองจาก 3 คืน เหลือแค่คืนเดียว
  • ศาลยุติธรรม เปิดดำเนินการในส่วนคดีนักท่องเที่ยวที่ศาลแขวงปทุมวัน เพื่อเป็นการอำนวยตวามสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ
  • หอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน ก.พ.57 ที่หอการค้าไทย ซึ่งคงต้องตามดูทิศทางของดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจว่ามีแนวโน้มอย่างไร รวมถึงมูมมองของภาคเอกชนและนักเศรษฐศาสตร์
  • ผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มทรูในปี 57 ณ อาคารทรูทาวเวอร์
  • ผู้บริหารกลุ่มไทคอน (TICON) แถลงผลการดำเนินงานในปี 56 และทิศทางการดำเนินงานในปี 57 ณ โรงแรมเจดับบลิวแมริออท กรุงเทพฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีลงนาม MOU โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้บริษัทจดทะเบียนและเตรียมความพร้อมให้บริษัท เพื่อเข้าสู่ SET และ mai ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กองทัพบกโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย(กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) ร่วมกันแถลงข่าว และปล่อยขบวนรถขนส่งน้ำในโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ สู้ภัยแล้ง ประจำปี 2557 ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า ถนนพหลโยธิน (ติดกับสถานีโทรทัศน์ ททบ.5)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ