KTB ให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกองทุนประกันสังคมครบทั้ง 7 กรณี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอาริศรา ธรมธัช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสำนักงานประกันสังคมในการให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกองทุนประกันสังคมแก่ผู้ประกันตนครบทั้ง 7 กรณี ทั้งกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย กรณีคลอดบุตร กรณีทุพพลภาพ กรณีตาย กรณีสงเคราะห์บุตร กรณีชราภาพ ตลอดจนกรณีว่างงาน ซึ่งกรณีล่าสุดคือการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกรณีชราภาพ สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ทั้งแบบเงินบำนาญชราภาพ และเงินบำเหน็จชราภาพนั้น ธนาคารได้เริ่มให้บริการงวดแรกเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และงวดต่อไปกำหนดจ่ายในทุกวันที่ 25 ของเดือน

“สำหรับการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของผู้มีสิทธิรับเงินประโยชน์ทดแทนนั้น ธนาคารได้พัฒนาระบบงานเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่บัญชีเงินฝากกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนก่อนทำการโอนเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นได้ว่าการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนมีความถูกต้องแม่นยำ และตรงเวลา"

นางสาวอาริศรา กล่าวว่า มีผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่มีอายุเกิน 55 ปี ที่ได้รับเงินประโยชน์ทดแทนกรณีบำนาญชราภาพจำนวนกว่า 130,000 คน โดย 70% รับเงินบำเหน็จ และอีก 30% รับเงินบำนาญ ซึ่งมียอดเงินรวมที่จะต้องจ่ายแก่ผู้ประกันตนประมาณ 8,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ