(เพิ่มเติม) ROBINS ย้ำเป้ายอดขายปีนี้โต 10% จาก 2.4 หมื่นลบ., เปิดสาขาใหม่ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2014 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) ระบุว่า ในปี 57 บริษัทยังคงเป้ายอดขายเติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 24,300 ล้านบาท พร้อมกับแผนเปิด 5 สาขาใหม่ในประเทศ คือ สาขาปราจีนบุรี สาขาร้อยเอ็ด สาขาฉะเชิงเทรา สาขาสมุทรปราการ และสาขามุกดาหาร คาดใช้งบลงทุนรวม 5.5 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ในปีนี้จะทำการเปิดตัวห้างสรรพสินค้า"โรบินส์" (ROBINS) ในเวียดนาม 2 สาขา สาขาแรกที่กรุงฮานอยส่วนสาขาที่สอง อยู่ที่กรุงโฮจิมินห์

น.ส.จิราพรรณ ทองตัน ผู้อำนวยการกองบริหารนักลงทุนสัมพันธ์ ROBINS เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 2.43 หมื่นล้านบาท โดยมาจากรายได้จากการขายในห้างสรรพสินค้า 91% และรายได้อื่นๆจากการลงทุน หรือค่าเช่า 9%

ในปีนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนสูงสุดไว้ที่ 5.55 พันล้านบาท เพื่อใช้ขยายสาขาในประเทศจำนวน 5 สาขา ได้แก่ จ.ปราจีนบุรี จ.ร้อยเอ็ด คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 นี้ และจ.ฉะเชิงเทรา จ.สมุทรปราการ จ.มุกดาหาร ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4 รวมถึงจะมีการขยายสาขาในประเทศเวียดนาม 2 แห่ง ที่ฮานอย ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนเม.ย. และโฮจิมินห์ โดยจะใช้งบการตลาดสำหรับในประเทศดังกล่าวราว 700 ล้านบาท เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

สำหรับเงินลงทุนในปีนี้นั้น จะมาจากกระแสเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯที่มีอยู่กว่า 2 พันล้านบาท และกำไรจาก EBITDA ที่คาดว่าจะมีอยู่ราว 2-3 พันล้านบาท รวมไปถึงอาจจะมีการกู้จากสถาบันการเงินบ้างเล็กน้อย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯไม่มีหนี้สินทางการเงินเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ