LOXLEY เข้าประมูลงาน 1.37 หมื่นลบ.ใน H2/57 คงเป้ารายได้ 1.8 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2014 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้ายื่นประมูลงานประมาณ 13,700 ล้านบาท โดยงานที่สำคัญ ได้แก่ งานกลุ่มธุรกิจไอซีที สำหรับภาคธนาคารและภาครัฐที่มีแผนเข้าประมูลประมาณ 4,000 ล้านบาท ทั้งในส่วนของ Hardware และ Software, งานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานขยายช่องสัญญาณให้กับลูกค้าเดิม โดยมีแผนเข้าประมูลประมาณ 1,500 ล้านบาท,

งานกลุ่มธุรกิจโครงการ ที่สำคัญได้แก่ งานในกลุ่มสายส่งไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 2,300 ล้านบาท งานสถานีไฟฟ้าย่อยประมาณ 1,800 ล้านบาท, งานในกลุ่มกิจการโทรทัศน์และวิทยุที่มีแผนเข้าประมูลประมาณ1,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานในส่วนของดิจิตอลทีวีตามแผนของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติที่มีแผนการออกอากาศในปีนี้ และ งานสายธุรกิจการค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในส่วนของงานหลังคา Metal Sheet สำหรับสถานีรถไฟฟ้าส่วนขยาย ที่มีแผนเข้าประมูลประมาณ 1,400 ล้านบาท

พร้อมผลักดันรายได้ปี 57 ที่ตั้งเป้าหมายที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันมี งานในมือ (Backlog) 11,260 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ทั้งนี้ งานในมือข้างต้นประมาณ 77% จะเป็นรายได้ในปี 57

นายเฉลิมโชค ยอมรับว่า ปี 57 ถือเป็นปีที่ค่อนข้างท้าทายโดยเฉพาะจากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ กลุ่มล็อกซเล่ย์เองได้ให้ความสำคัญและระมัดระวังกับผลกระทบดังกล่าว โดยภาพรวมสำหรับปี 57 จะยังคงเป็นอีกปีที่ผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้วของกลุ่มล็อกซเล่ย์ จากฐานรายได้ที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งจากงานในมือ และสายธุรกิจการค้าและบริการที่มี Recurring Income ที่แข็งแรง

"รายได้น่าจะโตขึ้นประมาณ 15-20% ในขณะที่ทางด้านกำไรน่าจะโตตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากรายได้ที่โตขึ้นและแผนการระมัดระวังและควบคุมค่าใช้จ่าย โดยมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมในระดับ 700 ล้านบาทต่อปีเป็นตัวผลักดันกำไร"นายเฉลิมโชค กล่าว

ทั้งนี้ ในปีนี้ สายงานไอซีทีและงานโครงการจะยังคงเป็นตัวผลักดันรายได้หลักในปีนี้ที่มีงานในมือ จำนวน 10,110 ล้านบาท งานที่สำคัญได้แก่

  • งานกลุ่มธุรกิจโครงการ กลุ่มนี้งานสถานีไฟฟ้าย่อย และงานกลุ่มกิจการโทรทัศน์และวิทยุเป็นตัวนำในการสร้างรายได้ กลุ่มนี้มีงานในมือรวมกัน 2,800 ล้านบาท
  • งานกลุ่มธุรกิจไอซีที ซึ่งล็อกซเล่ย์เป็น System Integrator ให้กับงานทั้งภาคธนาคารและภาครัฐ มีงานในมือรวมกัน 1,900 ล้านบาท
  • งานทำระบบร้านขายหนังสือสำหรับโรงเรียนประมาณ 100 โรงเรียนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มูลค่างาน 1,700 ล้านบาท
  • งานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ล็อกซเล่ย์ยังคงมุ่งเน้นในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานของงานโครงข่ายโทรคมนาคม กลุ่มนี้มีงานในมือรวมกัน 660 ล้านบาท
  • งานอื่นๆ อีกประมาณ 3,050 ล้านบาท งานที่สำคัญได้แก่ งานระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ งานระบบการจัดการจราจรบนทางพิเศษและงานสายส่งไฟฟ้า

นอกจากนี้กลุ่มเทรดดิ้งยังมีงานในมือประมาณ 1,000 ล้านบาทซึ่งเป็นงานหลักคืองานวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะงานหลังคาของสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน ทั้งนี้ทางกลุ่มยังมุ่งเน้นการขยายตลาดไปยังวัสดุก่อสร้างอื่นๆ อาธิ การทำที่จอดรถอัตโนมัติ Tension Membrane และงาน Home Automation อื่นๆอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ