GUNKUL เผยรายได้ Q1/57 ยังเข้าเป้า หลัง Q3/56-Q4/56 ตุน backlog ไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ของไตรมาส 1/57 ยังเป็นไปตามเป้าหมาย ถึงแม้ว่าสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันยังไม่สงบ เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/56-ไตรมาส 4/56 บริษัทได้ตุนงานไว้ในมือ(backlog)จำนวนมาก โดยปัจจุบันบริษัทมี backlog ราว 2 พันล้านบาทที่จะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ ส่งผลให้ภาพรวมไตรมาส 1 ยังเป็นไปตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมจะเข้าประมูลงานมูลค่าราว 2-3 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานราว 20% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลการประมูลบางส่วนในปีนี้

"ไตรมาส 1 ปีนี้ เรายังเชื่อว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย ถึงแม้การเมืองจะไม่สงบทำให้ใบอนุญาตที่ขอไปมีความล่าช้า แต่เราตุนงานไว้ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งงานต่างๆที่เราตุนไว้ก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้ ทำให้รายได้ในช่วงไตรมาส 1 ก็จะยังเป็นไปตามเป้าหมาย" นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ต้อนรับการกลับมาของรายได้ส่งออกไปยังพม่าประมาณ 500 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 60 เมกะวัตต์ ที่ตำบลห้วยบง จำนวน 2 โครงการ ภายในระยะเวลา 2 ปีนี้ผ่านบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด (ถือสัดส่วน 70%) ขนาด 60 เมกะวัตต์ และบริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด (ถือสัดส่วน 100%) ขนาด 60 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร ทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยวางเป้าหมายรายได้รวมในปี 57 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% หรือ 3,000 ล้านบาท

“บริษัทยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตในส่วนของอัตรากำไรสุทธิ หรือ รายได้รวม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร ทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวต่อผู้ถือหุ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ