SINGER ลุ้นการเมืองจบเร็วดันรายได้ปีนี้โต 15-20% ยังมั่นใจกำไรสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกอร์(ประเทศไทย) เชื่อว่าหากสถานการณ์ทางการเมืองจบลงได้เร็วก็จะทำให้รายได้ของบริษัทในปีนี้เติบโตได้สูงถึง 15-20% จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้เติบโต 10% เนื่องจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อรายได้ในไตรมาส 1/57 ทำให้เติบโตเพียง 10% ต่ำกว่าปกติที่เคยเติบโตได้ราว 20% ในช่วงไตรมาสแรกของปี แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากำไรในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนแน่นอน เนื่องจากบริษัทได้ปรับราคาสินค้าและอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มอัตรากำไร เช่น การขยายระยะเวลาผ่อนชำระ

นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ SINGER เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% แต่หากสถานการณ์การเมืองสามารถยุติลงได้ในช่วงครึ่งปีแรกก็เชื่อว่าจะเติบโตได้ 15-20% แต่ไม่ว่าจะอย่างไรบริษัทยังมั่นใจกำไรสุทธิในปีนี้จะมากกว่าปีก่อนแน่นอน เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ไปขายสินค้าเชิงพาณิชย์มากขึ้น พร้อมทั้งปรับราคาขายสินค้า เพิ่มอัตราดอกเบี้ยและเงินดาวน์ให้มากขึ้น รวมถึงยืดระยะเวลาการผ่อนชำระให้นานขึ้นเพื่อลดปัญหาหนี้เสีย(NPL)

"ในปีนี้บริษัทจะเน้นการขายสินค้าที่เป็นเชิงพาณิชย์มากขึ้นหลังจากเห็นสัญญาณการบริโภคภาคครัวเรือนชะลอตัวลง จากผลกระทบการเมืองรวมถึงความล่าช้าของการจ่ายเงินจำนำข้าว แต่หากสถานการณ์การเมืองและการชำระเงินจำนำข้าวออกมาเร็วกว่าที่คิด บริษัทก็น่าจะโตได้ 15-20% ทั้งนี้ บริษัทยังมีการปรับราคาขายสินค้า เพิ่มดอกเบี้ยและเพิ่มเงินดาวน์ รวมถึงยืดระยะเวลาการผ่อนที่จะทำให้กำไรสุทธิปีนี้มากกว่าปีก่อน"นายบุญยง กล่าว

ทั้งนี้ ไตรมาส 1/57 ยอมรับว่าสถานการณ์การเมืองและการบริโภคภาคครัวเรือนที่ชะลอส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทลดลง 10% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากช่วงปกติที่ไม่มีการเมืองยอดขายจะเติบโตได้ 20%

นายบุญยง กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 140 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสื่อโฆษณา 40 ล้านบาท และอีก 100 ล้านบาท ใช้ในการขยายจุดขายในแมคโครให้ครบทุกสาขาในปีนี้ โดยแมคโครมีสาขาทั้งหมดราว 60 สาขา เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายอีกทางหนึ่งด้วย


แท็ก ซิงเกอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ