(เพิ่มเติม) WHAคาดปีนี้รายได้ดำเนินงานโตราว 50%กำไรสูงกว่าปีก่อน,สรุปขยายตปท.Q2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2014 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)คาดว่าปีนี้รายได้รวมจากการดำเนินงานทั้งค่าเช่าและค่าบริการต่างๆ จะเติบโตราว 50% จากปีก่อน ไม่รวมการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าราว 4.7 พันล้านบาท โดยบริษัทเตรียมทยอยออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4 พันล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศทั้งอินโดนีเซียและมาเลเซีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/57

นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHA มั่นใจว่า กำไรปีนี้จะไม่ต่ำกว่าปี 56 ที่มีกำไร 1,464 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายพื้นที่คลังสินค้าอย่างต่อเนื่องอีก 3 แสน ตร.ม.ทั้งบริเวณถนนบางนา-ตราด กม.8, แหลมฉบัง จ.ชลบุรี, จ.ลำพูน, จ.ขอนแก่น และ จ.สุราษฎร์ธานี โดยในไตรมาสแรกบริษัทมีลูกค้าเข้ามาเช่าพื้นที่เพิ่มแล้วกว่า 1 แสน ตร.ม.

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนรุกขยายคลังสินค้าในต่างประเทศอีก 2 แห่ง คือ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงไตรมาส 2/57 โดยน่าจะทำให้มีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มเข้ามาอีกมากกว่า 1 หมื่น ตร.ม. พร้อมทั้งมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และพัฒนาเป็นการให้เช่าพื้นที่ในรูปแบบ Built To Suit สำหรับออฟฟิศเป็น segment ใหม่ด้วย

"บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีโอกาสเติบโตอย่างมากในอนาคต คือ กลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ กลุ่มธุรกิจห้องเย็น ห้องแช่แข็งไอศกรีม และธุรกิจห้องเย็นเก็บอาหารระดับพรีเมี่ยมและช็อคโกแลต ปีนี้จะเห็นธุรกิจ segment ใหม่ คือ Built To Suit สำหรับออฟฟิศ ซึ่งเป็นธุรกิจน้องใหม่มาแรงและจะเติบโตอย่างมากรองรับ AEC ในอนาคตเช่นกัน ขณะเดียวกันก็ยังเดินหน้าขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศ โดยไปพร้อมกับลูกค้าของเราซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขยายธุรกิจในประเทศกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/57 นี้"นพ.สมยศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทยังคงยืนยันเป้าหมายรายได้จากค่าเช่าและบริการเติบโตประมาณ 50% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เติบโตในอัตรา 40% โดยสัดส่วนมาจากลูกค้าเก่า 60% และลูกค้าใหม่ 40% ด้านรายได้รวมของบริษัทจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมอีกในปีนี้ เป็นอาคารคลังสินค้าขนาดพื้นที่ 1.67 แสนตร.ม. มูลค่าราว 4,700 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/57

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้มูลค่า 4,000 ล้านบาทในช่วงเดือน เม.ย.นี้ เพื่อนำเงินมาลงทุนขยายธุรกิจและลดต้นทุนดอกเบี้ยจากธนาคาร จากเดิมอยู่ที่ 5% จะเหลือเพียง 4% และหากผู้ถือหุ้นอนุมัติคาดว่าจะทยอยเสนอขายหุ้นกู้ภายใต้วงเงินดังกล่าวได้ครบภายในระยะเวลา 1 ปี

"กำไรโตไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วที่อยู่ที่ 1,464 ล้านบาท จากการขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่ม ด้านรายได้เราก็ยืนยันว่าจะเติบโตได้ 50% จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยลูกค้าใหม่ยังมั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนอยู่แม้จะเป็นในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวก็ตาม ซึ่งยอมรับว่ามีดีเลบ้างในด้านการตัดสินใจแต่ยืนยันลูกค้าไม่ลดลงแน่นอน"น.พ.สมยศ กล่าว

สำหรับโครงการติดตั้งโซลาร์ รูฟ ขนาดกำลังการผลิต 4.5 เมกกะวัตต์ ขณะนี้บริษัทได้รับใบ รง.4 เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ได้ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ภายใต้สัญญา 25 ปี บริษัทจะมีรายได้เข้ามาประมาณ 9 ล้านบาท/ปี/เมกะวัตต์

นพ.สมยศ ยังกล่าวถึงผลการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศ(โรดโชว์)ที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 6-7 มี.ค.57 ว่า บริษัทฯ ได้รับเชิญจาก Bank of America Merril Lynch (BAML) และบล.ภัทร เพื่อไปนำเสนอข้อมูลถึงแผนการดำเนินงาน รวมถึงทิศทางการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต ซึ่งมีกลุ่มนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลของบริษัทฯประมาณกว่า 30 กองทุน ซึ่งภายหลังจากการนำเสนอข้อมูล ในครั้งนี้บริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุนใน WHA เพิ่มมากขึ้น

หลังจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ภายในปีนี้อีก 4 แห่ง อาทิ ในแถบทวีปยุโรป – อังกฤษ ระหว่างวันที่ 19 -23 พ.ค.57 โดยจะเป็นการเดินทางไปโรดโชว์ ร่วมกับ CLSA และตลาดหลักทรัพย์, โรดโชว์ในประเทศญี่ปุ่นร่วมกับบริษัท DB Tisco ระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.57 และระหว่างวันที่ 7-11 ก.ค.57 บริษัทเดินทางร่วมกับ Nomura เพื่อโรดโชว์ในประเทศดังกล่าวอีกครั้ง และปิดท้ายการนำเสนอข้อมูลกับกลุ่มนักลงทุนสถาบันต่างประเทศในปี 57 ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-28 ต.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ