SOLAR เผยได้ออเดอร์แผงโซลาร์จากลูกค้ายุโรป-สหรัฐ มูลค่าราว 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2014 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯได้รับออเดอร์จากลูกค้าในยุโรปและอเมริกา มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีข้างหน้า

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานเดิมที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่มีกำลังการผลิตในส่วนของแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์อยู่ที่ 70 เมกะวัตต์ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 70 เมกะวัตต์ หลังจากที่มีออเดอร์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 30% จากปี 56 ที่มีรายได้รวม 1,386.25 ล้านบาท เนื่องจากโรงงานผลิตแผ่นเซลล์และแผงแสงอาทิตย์ ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ได้แล้ว ซึ่งทำให้ SOLAR กลายเป็นผู้ประกอบการรายเดียวในไทยที่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ คือ เริ่มตั้งแต่การนำเวเฟอร์มาผลิตเป็นแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไปจนถึงการเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่สำรวจออกแบบและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Engineering, Procurement and Construction: EPC)รวมถึงรื้อถอนระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และติดตั้งทดแทนระบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายตลาดออกไปในต่างประเทศมากขึ้น เช่น ยุโรป อเมริกาและประเทศในแถบอาเซียน โดยรับออร์เดอร์เต็มจนถึงปีหน้า จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ