THANA ตั้งเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 10-15% จากปีก่อน, เปิด 3 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2014 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผ้จัดการ บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตราว 10-15% โดยมองว่ากำไรสุทธิจะเติบโตขึ้นตามรายได้ และอัตรากำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ที่ 5.5%
"ปีนี้กำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 10-15% ส่วนในไตรมาสแรก เรายังมีรายได้ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งได้รับผลระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชะลอตาม" นายสุทธิรักษ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทฯมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการในจ.นนทบุรี มูลค่ารวม 1,049 ล้านบาท ได้แก่ โครงการธนาวิลเลจพระราม 5 -บางใหญ่ บ้านเดี่ยว มูลค่าโครงการ 284 ล้านบาท จำนวน 82 ยูนิต, โครงการธนาซิโอ รัตนาธิเบศร์ ทาวน์โฮม มูลค่าโครงการ 393 ล้านบาท จำนวน 157 ยูนิต โดยเริ่มเปิดขายพรีเซลไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา และโครงการธนา ฮาบิเทต บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด มูลค่าโครงการ 372 ล้านบาท จำนวน 92 ยูนิต ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วน

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนจะพัฒนาที่ดินอีก 7 แปลง ที่กมลา จ.ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยได้วางแผนพัฒนาเป็นโครงการ Mixed-use Products ได้แก่ วิลล่า โรงแรม และคอนโดมิเนียม ซึ่งในส่วนของโรงแรม บริษัทฯคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ในปี 58 หลังจากมีการศึกษานานถึง 4 ปี ประกอบกับยังอยู่ระหว่างการศึกษาทำโครงการในจ.อุดรธานี ในลักษณะเดียวกับที่จ.ภูเก็ตอีกด้วย

อีกทั้งบริษัทได้เตรียมงบซื้อที่ดินในปีนี้ไว้ 300 ล้านบาท ซึ่งใช้ไปแล้วจำนวน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า ณ สิ้นเดือนมี.ค.จะมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 130 ล้านบาท จากสิ้นปี 56 บริษัทฯมีงานในมือทั้งสิ้น 80 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้ฯ ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ