(เพิ่มเติม) CHG ตั้งเป้าปี 57-59 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีจากขยายเตียงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์(CHG) ตั้งเป้าปี 57-59 รายได้เติบโตเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มีแผนใช้งบลงทุนราว 700 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่งไม่ต่ำกว่าแห่งละ 50 เตียง เนื่องจากขณะนี้เตียงไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วย โดยในช่วงไตรมาส 1/57 รายได้ของ CHG เติบโตทะลุ 10% ไปแล้ว และไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ไม่ต่ำกว่า 35%

นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหาร CHG เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเพิ่มจำนวนเตียง 48 เตียง และห้องตรวจ 17 ห้องในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 2/57 ใช้งบปรับปรุงเพิ่มเติมทั้งสิ้น 172 ล้านบาท และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 จะเพิ่มเตียงอีก 55 เตียง และ 12 ห้องตรวจ ใช้งบลงทุน 350 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดบริการปลายปี 59 รวมถึงโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จะเพิ่มจำนวนเตียงอีก 55 เตียง และ 12 ห้องตรวจ ใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท คาดเปิดให้บริการได้ไตรมาส 3/58

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1 เติบโตเกิน 10% แล้ว จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 507 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม โดยบริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ให้เท่ากับปี 56 ที่อยู่ที่ 35% อีกด้วย

นพ.กำพล กล่าวว่า แผนขยายโรงพยาบาลจุฬารัตน์ในอนาคต บริษัทฯมองว่าขณะนี้กำลังมองหาแหล่งที่ตั้งโรงพยาบาลที่ใกล้กับชายแดน ซึ่งยังอยู่ในประเทศไทย เพื่อเข้าไปเจาะกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง หรือ CLMV (กัมพูชา ลาว เวียดนาม และพม่า) และพร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรต่างชาติเข้ามาร่วมทุน เนื่องจากบริษัทต้องการมีพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับบริษัท

"เราไม่มีแผน Takeover โรงพยาบาล แต่เราอยากมีพาร์ทเนอร์ ซึ่งเขาเห็นเราดีแล้วเข้ามาเป็นพันธมิตรกันได้ เรามองถึงโอกาสการเติบโตมากกว่า ซึ่งมีอยู่ 2 แบบ คือเราสร้างเองกับไป M&A โดยเรามองว่าสามารถทำให้การ M&A ของเราเสมอกันทั้งสองฝ่าย"นพ.กำพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ