"เต้น"นัดแฉภาค 2 โผครม.-สภาปชช.ฉบับกปปส./ศาลรธน.ชี้รับ-ไม่รับคดีเด้ง"ถวิล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาอีกครั้งบ่ายวันนี้กับการแถลงของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดโผคณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาประชาชนของกลุ่ม กปปส. หลังจากเปิดโผตัวเต็งนายกรัฐมนตรีคนกลางมาแล้ว ซึ่งแต่ละรายชื่อต่างทยอยเรียงหน้ากันออกมาปฏิเสธ
  • ตามต่อกันเป็นวันที่สามในการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส.ในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค.นี้ โดยวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญจะเดินรณรงค์ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น.เส้นทางจากสวนลุมพินี ไปตามเส้นทางถนนพระราม 4, สามย่าน, ราชเทวี, ประตูน้ำ เข้าหลังสวน และกลับมาที่สวนลุมพินี รวมระยะทาง 7.2 กม.
  • วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งว่าจะรับหรือไม่รับวินิจฉัยคำร้องว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี จากตำแหน่งเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ
  • ประเด็นสำคัญด้านเศรษฐกิจวันนี้ ปลัดกระทรวงพาณิชย์จะแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือนก.พ.57 ทั้งในส่วนของมูลค่าการส่งออก การนำเข้า และดุลการค้า ต้องติดตามว่ายอดการส่งออกในเดือนก.พ.นี้ จะปรับตัวดีขึ้นหรือไม่ จากที่ล่าสุดในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา การส่งออกของไทย ติดลบ 1.98% ที่มูลค่า 17,907 ล้านดอลลาร์ ขณะที่การนำเข้า ติดลบ 15.50% ที่มูลค่า 20,428 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ในเดือน ม.ค.57 ขาดดุลการค้า 2,521 ล้านดอลลาร์
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) แถลง"สรุปดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยว ไตรมาส 1/2557" ที่โรงแรมเอส 31 ต้องติดตามว่าหลังจากที่มีการชุมนุมทางการเมืองต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนพ.ย.56 จนถึงล่าสุดในเดือนมี.ค.57 เป็นระยะเวลาเกือบ 5 เดือนเต็ม รวมทั้งเหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ ในช่วงเดือนก.พ.จากปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกผ่านฟ้า, ระเบิดหน้าบิ๊กซี ราชดำริ เหตุการณ์ที่แยกหลักสี่, ระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเหตุกราดยิงใส่ กปปส.ที่ตราด ฯลฯ จะส่งผลกระทบต่อดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกนี้มากน้อยเพียงใด
  • หลังจากสถานการณ์ราคาเนื้อหมูในตลาดสดทั่วไปพุ่งขึ้นถึงกก.ละ 155-160 บาท ซึ่งวันนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาสุกรและผลิตภัณฑ์(พิกบอร์ด) เพื่อเสนอมาตรการให้ที่ประชุมพิจารณาว่า จะขอความร่วมมือกลุ่มผู้เลี้ยงหมูให้ตรึงราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ไม่ให้ขายเกิน กก.ละ 78 บาท เพื่อไม่ให้ราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงเกิน กก.ละ 160 บาท
  • ประชุมบอร์ดการบินไทยวันนี้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.กบท.) ได้นัดรวมตัวต้อนรับ พล.อ.อ.ประจิน จั่นทอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) ในฐานะประธานบอร์ดคนใหม่ พร้อมกับจะเรียกร้องให้ทบทวนแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งล่าสุด และจะมีการแสดงพลังเพื่อขับไล่นายอำพนพ้นจากกรรมการด้วย
  • บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จัดพิธีซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กองทุนเปิด KTAM SET50 ETF Tracker: ESET50 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM BANK) จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "เปิด AEC อย่างมั่นใจ...SMEs ก้าวไกลไปกับ EXIM" ที่ EXIM BANK สำนักงานใหญ่
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAAY) จัดงานแถลง "แผนและกลยุทธ์ธุรกิจของกลุ่มธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในปี 2557" ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่
  • สำหรับงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) จัดสัมมนาในหัวข้อ "START UP" ติดเครื่องธุรกิจ : อนาคตเศรษฐกิจไทย ที่โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ โดยมีนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ ร่วม อภิปราย และมีนายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐกิจ ร่วมบรรยายเรื่อง "เศรษฐกิจและการเมืองไทย ปี 2557" ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ