MATCH ส่งรายการใหม่ลงช่อง 7 เดือน เม.ย.นี้หลังได้เวลาเพิ่ม 2 ช่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น(MATCH) เปิดเผยว่า บริษัทจะส่งรายการใหม่ออกอากาศเดือน เม.ย.นี้ หลังจากที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7 (ช่อง 7 สี) ได้เพิ่มเวลาในการเช่าผลิตรายการเพื่อออกอากาศอีก 2 รายการ

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มผลิตรายการกีฬาเชิงท่องเที่ยวเพื่อออกอากาศช่วง 01.00-02.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ตรงกับเวลาถ่ายทอดสดกีฬาจากต่างประเทศตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคอกีฬาที่จะมีรายการที่มีทั้งเนื้อหาสาระและความเพลิดเพลิน โดยรายการนี้จะออกอากาศวันปกติ 1 รายการ และออกอากาศวันนักขัตฤกษ์อีก 1 รายการ ซึ่งรูปแบบรายการเป็นลักษณะการซื้อเวลา

ดังนั้น จึงจะทำให้บริษัทมีโอกาสรับรู้รายได้จากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มี 4 รายการ ประกอบด้วย รายการปลดหนี้, รายการปลดหนี้วันหยุดนักขัตฤกษ์, รายการคบเด็กสร้างบ้าน และรายการตลบหลังตลาด

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์และละครของบริษัทขณะนี้ถือว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะมีค่ายผู้สร้างภาพยนตร์จากต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากซึ่งปีนี้มีเข้ามาแล้ว 3 ราย และกำลังเจรจาอยู่อีกหลายรายเนื่องจากประเทศไทยมีปัจจัยบวกมีภูมิประเทศที่สวยงามทำให้ต่างชาติสนใจเข้ามาถ่ายทำ สาเหตุที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศเลือกใช้บริการของบริษัทเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการที่มีคุณภาพมากที่สุดเพราะมีอุปกรณ์พร้อมที่สุดและยังมีทีมด้านเทคนิคดูแลลูกค้าตลอดการถ่ายทำป้องการการเกิดเหตุขัดข้องอันจะทำให้งานของลูกค้าสะดุด

"เรามีอุปกรณ์บางอย่างที่สามารถถ่ายทำภาพยนตร์หรือละครให้มีคุณภาพ เช่น อุปกรณ์ถ่ายทำขณะรถวิ่ง ที่ทั่วโลกมีอยู่เพียง 16 ตัว ในเอเชียมีเพียงเราและจีนเท่านั้นที่มีอุปกรณ์นี้ ซึ่งธุรกิจเช่าอุปกรณ์นี้บริษัทจะขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียนโดยจะเริ่มต้นที่ประเทศพม่า ซึ่งขณะนี้มีการเจรจากันอยู่"นายภูมิชาย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าแผนการดำเนินงานปี 57 ที่วางเป้าหมายรายได้เติบโต 20-25% จากปีก่อนจะเป็นไปตามที่ตั้งไว้ และคาดว่าธุรกิจจะคึกคักมากในครึ่งปีหลัง ซึ่งมองว่าจากนี้เป็นต้นไปจะเป็นยุคแห่งความรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมหลังจากเปิดทีวีดิจิตอล เพราะทำให้เกิดการแข่งขัน และราคาค่าโฆษณาถูกลง ทำให้กลุ่ม SMEs ที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงการโฆษณาสินค้าสามารถมาใช้บริการได้อย่างแพร่หลายมากขึ้นและจะส่งผลให้เม็ดเงินในอุตสาหกรรมหมุนเวียนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ