53 พรรคฯถกทางออกเลือกตั้ง/ปชป.ประชุมใหญ่/กปปส.เดินเยาวราชก่อนดีเดย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 28, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ ติดตามท่าทีพรรคการเมืองทั้ง 53 พรรคที่จะมีการหารือกันที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม เพื่อหาทางออกปัญหาการเลือกตั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ เพื่อหาบทสรุปร่วมกัน
  • ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมายืนยันว่าไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมหารือระหว่างพรรคการเมือง 53 พรรคได้ โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้การปรึกษาหารือระหว่างพรรคการเมืองเท่านั้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองได้ อย่างไรก็ตาม พรรคได้กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค. เพื่อถกแนวทางโรดแมพแนวทางการปฎิรูปประเทศไทย นอกจากนี้จะมีการประชุมอดีตส.ส.ของพรรคและกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน และคาดว่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับท่าทีการเลือกตั้งครั้งใหม่
  • วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) นำมวลชนเดินขบวนเป็นวันที่ 5 เชิญชวนคนกทม.ให้เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มี.ค. โดยจะเคลื่อนจากสวนลุมพินีไปตั้งขบวนที่แยกวัดตึกเคลื่อนผ่านวงเวียนโอเดียน สี่พระยา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีลม ถนนมเหสักข์ สิ้นสุดที่ถนนสาทร

ขณะที่กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ เตรียมนำมวลชนไปร่วมเดินขบวนกับนายสุเทพที่ถนนเยาวราช

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมเข้าบันทึกเทป เนื่องในโอกาส ครบรอบ 127 ปี กระทรวงกลาโหม ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ก่อนเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ
  • จับตาการเลือกตั้ง ส.ว.สุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หวังว่าการเลือกตั้ง ส.ว.จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุขัดขวางการเลือกตั้งเกิดขึ้นพร้อมขอเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์กันอย่างทั่วถึง และกกต.สามารถประกาศผลได้ภายในเม.ย.นี้จะส่งผลให้ ส.ว.เลือกตั้งชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้เร็ว จะส่งผลต่อกระบวนการถอดถอนประธาน ส.ว. และนายกรัฐมนตรีในคดีจำนำข้าวที่คาดว่า ป.ป.ช. จะยื่นถอดถอนภายใน เม.ย. รวมทั้งความเป็นไปได้ที่จะใช้วุฒิสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีคนกลางจะลดน้อยลง
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลง "ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม เดือนก.พ. 2557" พร้อมคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรม ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) และ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระดับภูมิภาค (MOU) ระหว่างธนาคาร กับ Mirae Asset Global Investments พร้อมเปิดตัวกองทุนใหม่ ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารทุนภูมิภาคเอเชียเหนือ ณ ห้องมณฑาทิพย์ 3 โรงแรมโฟร์ซีซั่น ราชดำริ
  • บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นโปรดักส์ (TUF) แถลงข่าวการพัฒนาทูน่าให้เป็นมาตรฐานหนึ่งเดียวเพื่อเจาะตลาดโลก ที่โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท
  • บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แถลงข่าว“พิธีลงนามความร่วมมือทางธุรกิจ” ระหว่าง บริษัท และบมจ. ออฟฟิศเมท (OFM) ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บริษัท เดอะคอนฟิเด้นซ์ ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) ชี้แจงแผนการดำเนินธุรกิจปี 2557 และเปิดตัวโครงการเดอะทรัสต์คอนโด อมตะชลบุรี เพื่อรับกำลังซื้อลูกค้าที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ