จับตานายกฯแจงป.ป.ช.ปมจำนำข้าว/ธปท.แถลงตัวเลขศก./ศาลปกครองอ่านคำพิพากษาคดีบอลโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2014 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการจัดกำลังชุดปราบจลาจลจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 3 กองร้อย หรือ 450 นาย มาคอยดูแลความปลอดภัย

  • ผ่านไปแล้วกับการเลือกตั้งส.ว.ทั่วประเทศ ขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ค่อยพอใจผลการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนที่มีเพียง 42.51% เท่านั้น ในขณะที่ภาพรวมการเลือกตั้งโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง โดยผลคะแนนอย่างเป็นทางการนั้น กกต.คาดว่าจะสามารถประกาศรับรองผลได้ภายใน 7 วัน ส่วนการประชุมวุฒิสภานัดแรกจะเกิดขึ้นได้ เมื่อมี ส.ว.ครบ 95% จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด

ส่วนที่จับตากันมากสุดในขณะนี้ คือ ว่าที่ ส.ว.กทม.คนใหม่ ที่ตอนนี้เป็นของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และอดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) ซึ่งได้คะแนนไปกว่า 5 แสนคะแนน แต่ติดที่มีคำร้องคัดค้านเข้ามาในกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ไปขึ้นเวทีกปปส.สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยปราศรัยจูงใจให้ประชาชนเลือกคุณหญิงจารุวรรณ เป็นส.ว. เพื่อจะได้ร่วมกับส.ว.สรรหา โค่นระบอบทักษิณ

  • หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ได้รับคำฟ้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับใบเหลือง ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ สำนักงานกกต. ต้องทำหนังสือแจ้งไปยัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพื่อให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 239 ทันที โดยคาดว่า กกต.จะทำหนังสือมาให้ กทม.ทราบอย่างเป็นทางการ น่าจะไม่เกินวันนี้ โดยศาลอุทธรณ์ด้นัดตรวจพยานทั้ง 2 ฝ่าย ในวันที่ 23 เม.ย.นี้
  • วันนี้ ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาคดีประวัติศาสตร์ คดีอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 20 ปี คดีนี้เป็นคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ พ.ต.อ. สรรักษ์ หรือ สมชาย จูสนิท ผกก. สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล ผกก. สภ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท. สุรเดช อุดมดี และ จ.ส.ต. ประสงค์ ทอรั้ง ร่วมกันเป็นจำเลย 1-5 ในคดีร่วมกันอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจและการเงินเดือน ก.พ.57
  • นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เชิญอธิบดีกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร มาหารือเรื่องแนวโน้มการจัดเก็บภาษีในช่วงครึ่งหลังปีงบประมาณ 57 (เม.ย.-ก.ย.57) หลังพบว่ามีแนวโน้มการจัดเก็บภาษีในช่วงครึ่งแรกของปีงบ 57 (ต.ค.56-มี.ค.57) ต่ำกว่าเป้าหมาย
  • ติดตามการยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนในโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล รุ่นที่ 2 หรืออีโคคาร์ 2 ต่อคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่คาดว่าจะมี 5 ราย โดยอีโคคาร์รุ่นแรก คือ โตโยต้า, ฮอนด้า, ซูซูกิ, นิสสัน, มิตซูบิชิ กับ 3 รายใหม่ คือ มาสด้า, ฟอร์ด และเชฟโรเลต
  • ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ 726/2556 กรณีบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ออกประกาศเรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 กำหนดให้ต้องถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทั้ง 64 นัด ผ่านฟรีทีวี
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติด้านการเกษตร ที่สำนักชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์(AJD) จัดงาน "AJD Dealer convention" ที่ Grand Ballroom โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์
  • บริษัท ทรูทัช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) จัดงานแถลงข่าว "ทิศทางและแผนงานในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทรู ทัช จำกัด" รวมทั้งการผลักดันธุรกิจ Contact Center Service ของประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับโลก ที่อาคารทรู ทาวเวอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ