ลุ้นป.ป.ช.ชี้มูล"สมศักดิ์"/กกต.หารือเลือกตั้งใหม่/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ/ทดลองออกอากาศทีวิดิจิตอลวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันนี้ว่าจะมีการลงมติให้มีการสอบพยานคดีจำนำข้าวเพิ่มตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ร้องขอ หลังจากวานนี้นายกฯ ได้เข้ามาชี้แจงต่อคณะกรรมการป.ป.ช.ด้วยวาจา ประกอบเอกสารเกือบ 200 หน้า ในข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฐานไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว จนส่งผลให้เกิดความเสียหายไปเมื่อวานนี้หรือไม่

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาวาระการชี้มูลถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาฯ จากกรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของส.ว. โดยมิชอบ

-วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการหารือแนวทางการดำเนินการหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ก่อนจะนัดหารือร่วมกับพรรคการเมืองถึงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้น่าจะมีความชัดเจนเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้ง สส.

  • ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ดีเดย์วันที่ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นวันข้าราชการ จะไปแสดงสัญญลักษณ์ที่ศูนย์ราชการ เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการไทยเลิกการทำงานรับใช้รัฐบาลระบอบทักษิณ และขอให้มาอยู่เคียงข้างประชาชน เพื่อร่วมกันปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าต่อไป
  • กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นัดรวมตัวแยกนางเลิ้ง โดยจะเคลื่อนที่เร็วด้วยรถยนต์ ออกจากที่ตั้งไปตามสถานที่งานราชการหลายแห่ง แต่ไม่แจ้งจุดหมาย
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถวายพระพรเนื่องในวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่วังสระปทุม จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะเดินทางไปประชุม ครม.ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม
  • สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจะส่งหนังสือไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี ตราพระราชกฤษฎีกาเปิดการประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 18 เม.ย. เพื่อพิจารณาและมีมติถอนถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช ออกจากตำแหน่งประธานวุฒิสภา 2.พิจารณาบุคคลดำรงตำแหน่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. แทน นายใจเด็ด พรไชยา พิจารณาบุคคลดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิของศาลปกครอง
  • องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กำหนดจัดเวทีเสวนา “ปฏิรูปการป้องกันปราบปราม คอร์รัปชัน...อย่างเห็นผลและยั่งยืน” เพื่อร่วมหาแนวทางการปฎิรูปประเทศ เจาะลึกด้านการแก้ปัญหาคอร์รัปชัน โดยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนของสังคม ได้แก่ สถาบันวิชาการและวิจัย ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และองค์กรนานาชาติ และจัดให้มีการเสวนากลุ่มย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการผลักดัน 5 มาตรการของการต่อต้านคอร์รัปชัน ให้เกิดแผนการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมและสามารถนำไปปฎิบัติได้จริง ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี
  • วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มทดลองออกอากาศช่องทีวีดิจิตอลเป็นวันแรก โดยระยะแรกนำร่องใน 4 จังหวัดก่อน คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ สงขลา และนครราชสีมา และภายในปีนี้จะขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพฯ นครราชสีมา เชียงใหม่ สงขลา อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ระยอง สิงห์บุรี สุโขทัย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด เชียงราย สระแก้ว นครสวรรค์ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ตรัง ลำปาง สกลนคร สุรินทร์ น่าน เพชรบูรณ์ และประจวบคีรีขันธ์

ส่วนปี 58 จะขยายเพิ่มที่ กาญจนบุรี ชุมพร ตราด มุกดาหาร ตาก แม่ฮ่องสอน ระนอง เลย ชัยภูมิ แพร่ สตูล อุตรดิตถ์ บึงกาฬ ศรีสะเกษ และยะลา ก่อนที่จะขยายการครอบคลุมโครงข่ายให้ประชาชนสามารถรับชมได้ทั่วประเทศภายใน 4 ปี

  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว “ดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือนมีนาคม 2557" ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"พัฒนบริหารศาสตร์ในบริบทอาเซียน" เวลา 08.00 น.ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  • บมจ. เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จัดงานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดสัมภาษณ์พิเศษ : Project Update ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประกาศแผนการดำเนินงานและเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทย ในการครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจดิจิตอล แบงก์กิ้ง พร้อมฉายภาพแทรนด์เทคโนโลยีและดิจิตอลแบงกิ้งที่น่าสนใจ ที่รร. อะลอฟท์ สุขุมวิท 11
  • บมจ. อสมท (MCOT) แถลงเปิดตัว MCOT HD Box ณ Groove กล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลของอสมท เพื่อเตรียมรองรับการเริ่มทดลองออกอากาศทีวีดิจิตอล ที่เซ็นทรัลเวิลด์
  • นายธัชพล กาญจนกูล รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธาน "งานวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารออมสิน 101 ปี" ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ