ศาล รธน.ถกรับคำร้องถอนสถานภาพ"ยิ่งลักษณ์"หรือไม่,กปปส.เดินสายหน่วยราชการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2014 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ซึ่งวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นัดเคลื่อนมวลชนออกไปยังสถานที่ราชการต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการเข้ามาร่วมปฏิรูปประเทศ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยสถานที่ที่จะเคลื่อนไป เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย
  • ติดตามดูท่าทีของแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศไทย(คปท.) หลังเกิดเหตุถูกคนร้ายลอบยิงใส่ขบวนขณะกลับจากศูนย์ราชการฯ วานนี้จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมเปิดผังขบวนการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยว่ามีหน่วยงานใดเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะที่กลุ่ม นปช.จัดนิทรรศการให้ข้อมูลแก่ประชาชนในเรื่องของนายกฯ เถื่อน เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้งหรือไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้นจะมีจุดจบทางการเมืองอย่างไร

  • ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ที่ขอให้วินิจฉัยสถานภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 182(7) ประกอบมาตรา 268 หลังจากศาลปกครองมีคำพิพากษาว่าการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ

และคำร้องของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ที่ขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ให้สั่งกลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุม เนื่องจากไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 เหมือนช่วงก่อนหน้านี้ แต่เป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) เชิญผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ร่วมหารือเพื่อหาทางออกแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ พร้อมเตรียมรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 5 เม.ย. บริเวณถนนอุทยาน(อักษะ) พุทธมณฑล และทางกลุ่ม กปปส.ก็นัดแกนนำทั่วประเทศมาประชุมใหญ่เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหวร่วมกัน
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการประชุมเตรียมการที่จะนัด 73 ตัวแทนพรรคการเมืองมาประชุมช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์
  • แกนนำกลุ่ม กปปส.ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปไตย ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายบุญยอด สุขถิ่นไทย, นายทศพล เพ็งส้ม, นายชาญวิทย์ วิภูศิริ และนางนาถยา เบญจศิริวรรณ จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดร่วมกันเป็นกบฎ ร่วมกันยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ขัดขวางการเลือกตั้ง ปิดล้อมสถานที่ราชการและความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)
  • นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) และนายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการบ้าน ธอส.-กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 10 ณ ห้องประชุมวิมานเมฆ(301) ธอส.สำนักงานใหญ่ เวลา 14.00 น.
  • นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฮา(KASET) แถลงข่าวภาพรวมผลประกอบการและทิศทางการตลาดข้าวหอมมะลิไทย พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาข้าวชุดใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ข้าวที่มีคุณค่า มีหัวใจ" ณ หอประชุมพุทธคยา ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงานเล่าสู่กันฟังหัวข้อ "บริษัทจดทะเบียนกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน" ณ ห้อง Auditorium 1601 ชั้น 16 อาคารสำนักงาน ก.ล.ต.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ