CIMBT พุ่ง 6.01% ลือจะเพิกถอนออกจากตลาดฯ-ให้บริษัทแม่เสียบแทนใน Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CIMBT ราคาพุ่งขึ้น 6.01% มาอยู่ที่ 1.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 30.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.58 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.84 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.06 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.83 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย(CIMBT)ได้ปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า CIMBT กำลังจะขอเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แล้วจะนำเอาบริษัทแม่ คือ CIMB BANK BERHARD เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)แทน ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อ 14 มี.ค.2557 CIMB BANK BERHARD ได้ถือหุ้น CIMBT ในสัดส่วน 93.71%

ทั้งนี้ ทาง CIMB BANK BERHARD จะเสนอขายหุ้น IPO ในจำนวนที่ไม่มาก พร้อมคาดว่าจะดำเนินการในไตรมาส 3/57 นี้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรจะรอดูข้อเท็จจริงก่อน

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทแม่ CIMB BANK BERHARD มีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่แล้ว

ด้านแหล่งข่าววงในเครือ CIMB เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มีความเป็นไปได้ที่ CIMBT จะเพิกถอนออกจากตลาดฯไป เพราะปัจจุบันสภาพคล่องของหุ้นมีอยู่น้อยมากเพียงแค่ 3% เท่านั้น ส่วนที่บริษัทแม่จะเข้ามาจดทะเบียนในตลาดฯแทนนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ