GUNKUL คาดโซลาร์รูฟท็อป 12 โครงการรวม 8.86 MWจ่ายไฟเข้าระบบ เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 7, 2014 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา(Solar PV Rooftop) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จและจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้ประมาณต้นเดือน เม.ย.นี้ โดยได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้ทั้งการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ซี่งจะเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/57 เป็นต้นไป
"ในปีนี้บริษัทฯจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการเป็นผู้ออกแบบการก่อสร้างผลิตติดตั้งอุปกรณ์โซลาร์รูฟท็อปซึ่งขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันของ GUNKUL ให้สูงขึ้นรวมถึงรายได้ที่จะเพิ่มเข้ามามากขึ้นในอนาคตอีกทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งหากการติดตั้งแผง Solar Rooftop เสร็จทันกำหนดการ" นายสมบูรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มสร้างรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ 2 ส่วน คือ รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างและส่วนแบ่งกำไรจากการการถือเงินลงทุนในโครงการ Solar Rooftop

ที่ผ่านมา GUNKUL ได้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โซลาร์รูฟท็อปโดยยื่นคำขอผลิตครั้งที่ 1 จากกระทรวงพลังงาน กำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ซึ่งได้เปิดให้ยื่นประมูลเมื่อวันที่ 23 ก.ย.-11 ต.ค.56 ซึ่งบริษัทและพันธมิตรได้ผ่านการคัดเลือกในการทำโครงการ Solar Rooftop รวมจำนวน 12 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ 8.86 เมกกะวัตต์ โดยโครงการดังกล่าวได้ลงนามสัญญาระยะเวลา 30 ปี ราคารับซื้อไฟฟ้า 6.16 บาท/หน่วย แบ่งเป็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟน.รวม 9 โครงการ กำลังผลิตรวม 6.33 เมกกะวัตต์ และสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. รวม 3 โครงการ กำลังผลิตรวม 2.53 เมกกะวัตต์

ทั้งนี้บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรให้เป็นผู้รับงานก่อสร้าง Solar Rooftop และเข้าร่วมถือหุ้นร้อยละ 25 กับ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)และได้รับว่าจ้างให้เป็นผู้ก่อสร้าง Solar Rooftop จากกลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท และกลุ่มบริษัท มนต์ทรานสปอร์ต เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังสนใจหากภาครัฐเปิดรับซื้อไฟฟ้า Solar Rooftop เฟส 2 ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมและมีความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ