นปช.ประชุมแกนนำกำหนดสถานที่ชุมนุมใหญ่/กกต.หารือผบ.เหล่าทัพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงวันหยุดที่ผ่านมาไม่มีการเผชิญหน้ากัน รวมถึงไม่มีเหตุรุนแรง แต่วันนี้ทางแกนนำ นปช. ได้นัดหารือเพื่อกำหนดสถานที่ในการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีสถานภาพของนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง
  • ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ยังคงเดินหน้าพามวลชนออกไปเชิญชวนบรรดาข้าราชการให้เข้าร่วมการปฏิรูปประเทศโดยไม่เปิดเผยสถานที่ ขณะที่กลุ่มเครือข่ายประชาชนนักศึกษาเพื่อปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ก็จะพามวลชนออกไปทำกิจกรรมทำนองเดียวกันแต่คราวนี้จะประกาศพื้นที่เป้าหมายชัดเจน
  • พรรคเพื่อไทย นัดประชุมส.ส. เพื่อเตรียมการรับมือสถานการณ์ทาการเมือง กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคำร้องของกลุ่มส.ว. สรรหา ขอให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯสิ้นสุดลงเป็นการเฉพาะตัวจากการแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และคณะกรรมการป.ป.ช. จะชี้มูลความผิดนายกฯปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

นอกจากนี้ ตัวแทนพรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. หลังจากประกาศตั้งรัฏฐาธิปัตย์ โดยอ้างว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

  • ส่วนภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเดินทางไปร่วมงานสถาปนา 127 ปี กระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยมีพิธีสงฆ์ พิธีบวงสรวงปืนใหญ่โบราณ และพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา หลังจากนั้นจะร่วมเปิดลานน้ำพุดนตรี ซึ่งกระทรวงกลาโหมหวังสร้างจิตสำนึกความรักความสามัคคีในชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ห้องประชุมโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง และเหตุไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผอ.ศอ.บต. สมช.และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 เข้าหารือ เพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง

พร้อมกับคาดว่า ในวันนี้จะประกาศผลการเลือกตั้ง สว.ในส่วนของผู้ที่ไม่มีการร้องคัดค้านได้

  • ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลาหลายจุดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 6 เม.ย.ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • ความเคลื่อนไหวประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประชุมประจำเดือน
  • ผู้บริหารสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(Thai BMA) แถลงข่าวสรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 57 ที่ชั้น 21 อาคารวานิสสา เวลา 14.00 น.
  • นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) คนใหม่ล่าสุด แถลงนโยบายการบริหารงานในวาระปี 2557-2559 ที่ห้องประชุมสภาอุตสาหกรรมฯ เวลา 15.00 น.
  • บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) จัดประชุมผู้ถือหุ้นที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา เวลา 14.00 น.
  • บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC) จัดประชุมผู้ถือหุ้นที่ห้องบอลรูมชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เวลา 14.00 น.
  • บมจ.ลานนารีซอร์สเซส(LANNA) จัดประชุมนักวิเคราะห์ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารมหาทุนพลาซ่า เวลา 15.30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ