SAMART แย้ม Q1/57 โตดีตามยอดขายโทรมือถือ, Q2-Q3/57 ได้ทีวีดิจิตอลหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2014 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 2.4 หมื่นล้านบาท หลังจากไตรมาส 1/57 รายได้ของบริษัทยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากยอดขายโทรศัพท์มือถือที่เติบโตได้โดดเด่น ซึ่งในเดือน มี.ค.57 เพียงเดือนเดียวทำยอดขายสูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท

ประกอบกับ ในปีนี้บริษัทฯได้รับแรงหนุนจากธุรกิจสื่อทีวีดิจิตอลที่จะสามารถทำรายได้จากการขายกล่องรับสัญญาณ set top box เข้ามา โดยขณะนี้มียอดขายกล่องดังกล่าวแล้วเกือบ 100,000 กล่อง จากเป้าหมายที่คาดว่าจะทำได้ทั้งหมดราว 1 ล้านกล่อง

"ปีนี้เราตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 3 หมื่นล้านบาท รายได้ของเราน่าจะเติบโตได้ดี จากไตรมาสแรก ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าไตรมาส 2และไตรมาส 3 รายได้น่าจะเติบโตได้มากกว่านี้ ซึ่งจะได้รับแรงหนุนจากธุรกิจทีวีดิจิตอลเข้ามาอีกด้วย"นายวัฒน์ชัย กล่าว

นอกจากนี้ กลุ่ม SAMART ยืนยันว่าสถานการณ์ทางการเมืองไม่ส่งผลกนะทบกับตัวบริษัทฯ โดยยังคงเดินหน้านำ บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์(OTO) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล(Contact Center)ครบวงจร ครอบคลุมการออกแบบติดตั้งระบบ การบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ตลอดจนการจัดหาและฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลที่ได้มาตรฐานโลก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ตามแผน คาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนได้ในวันที่ 15 พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ