ตลท.ให้ TSF แจงการให้เงินกู้ยืมแก่"ทัศพล แบเลเว็ลด์"50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2014 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ชี้แจงการให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลอื่น 50 ล้านบาท ตามที่บริษัทฯได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 9 เมษายน 57 เกี่ยวกับการให้สัตยาบันต่อการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) (AAV เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ซึ่งผู้ประกอบการในธุรกิจสายการบินราคาประหยัดและเป็นลูกค้าที่มีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทมาโดยตลอด) โดยมีมูลค่าเงินกู้ยืม 50 ล้านบาท
อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปี มีระยะเวลาการกู้ยืมตั้งแต่วันที่ 4 - 29 เมษายน 2557 คำนวณดอกเบี้ยได้เป็นเงิน 249,315 บาท โดย ณ วันทำสัญญาผู้รับความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวได้ส่งมอบเช็คลงวันที่ 29 เมษายน 2557 จำนวน 2 ฉบับ มูลค่า 50,000,000 บาท และ 249,315 บาท ให้แก่บริษัท เพื่อเป็นประกันการชำระหนี้แล้วนั้น

เนื่องจาก TSF มิได้เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้สินเชื่อแก่บุคคลทั่วไป ประกอบกับเงินให้กู้ยืมแก่บุคคลดังกล่าวมีจำนวนสูงถึง 50 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ TSF ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ลงทุนทั่วไปภายในวันที่ 16 เมษายน 2557 ดังนี้

1.เนื่องจาก TSF แจ้งว่าบริษัทได้ให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 4 - 29 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นการให้กู้ยืมก่อนหน้าที่ TSF จะเสนอให้คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาอนุมัติให้สัตยาบรรณในวันที่ 9 เมษายน 2557 จึงขอให้ TSF ชี้แจงสาเหตุที่ TSF ให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลดังกล่าวล่วงหน้าแล้วจึงมาขอสัตยาบันจากคณะกรรมการบริษัทในภายหลัง

2.เหตุผลและที่มาที่ไป รวมทั้งลำดับเหตุการณ์ของการให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลดังกล่าวโดยกล่าวถึงชื่อผู้อนุมัติให้กู้ชื่อผู้ติดต่อประสานงาน พร้อมระบุความสัมพันธ์ระหว่างผู้กู้กับ TSF และ/หรือกรรมการ ผู้บริหารของ TSF

3.ความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับการให้เงินกู้ยืมก่อนได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทตามอำนาจดำเนินการของบริษัท และแนวทางป้องกันเพื่อมิให้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

4.นโยบายของบริษัทในการให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลอื่นในอนาคต และมาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยงและความพร้อมของระบบควบคุมภายในของบริษัทในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ