ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าสวิงแดนลบตามตลาดทั่วโลก หลังตัวเลขส่งออกจีนออกมาไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2014 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะสวิงตัวในด้านลบ ตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดสหรัฐฯต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า ภายหลังจากที่ตัวเลขการส่งออกของจีนงวดเดือนมีนาคมออกมาไม่ดี ปรับตัวลง 6.6% ต่อเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ปรับตัวลงไป 18% ซึ่งถือว่าต่ำกว่าที่ทางมอร์แกน สแตนเลย์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 5-7% ทำให้คนระมัดระวังจีนมากขึ้น และในช่วงสั้นเชื่อว่าจีนคงจะยังไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา แต่อาจจะมีในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกก็ได้มีการเทรดกันใน valuation ที่สูง โดยตลาดสหรัฐฯเทรด P/E 16 เท่า ตลาดในเอเชียไม่รวมญี่ปุ่นเทรด P/E 11 เท่า หลัก ๆ มาจากจีน ซึ่งถ้าไม่รวมจีนจะมีการเทรดที่แต่ละตลาดในเอเชียเกาะกลุ่มกันที่ P/E 13 เท่า ส่วนตลาดหุ้นไทยตอนนี้ก็เทรด P/E 13.6 เท่า ดังนั้นคงจะเห็น upside ที่จำกัด ซึ่งก็คงจะขึ้นไม่เกิน 1,400 จุด

อีกทั้ง เมื่อวานนี้จะเห็นได้ว่ากลุ่มเทคโนฯในตลาดสหรัฐฯโดนขายหนัก หลังประกาศผลกำไรออกมาไม่ดี ทำให้ดัชนี NASDAQ ปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นยังมีความเสี่ยงที่จะถูก take profit ออกมา พร้อมให้แนวรับ 1,380 ถัดไปก็เป็น 1,360-1,350 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,400-1,433 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ