AJD ออกสินค้าใหม่ Set Top Box ตั้งเป้ายอดขายกว่า 1 ล้านเครื่องในปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2014 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการ บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าหมายยอดขาย Set Top Box ปีนี้ไว้จำนวน 1 ล้านเครื่อง รับอานิสงส์รัฐเตรียมแจกคูปองซื้อกล่องรับสัญญาณเดือน มิ.ย.57 โดยขณะนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอล เช่น Set Top Box, Smart Set Top Box, DVD Set Top Box และ Digital TV เป็นต้น ซึ่งสินค้ากลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญและเป็นตัวผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

บริษัทได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีที่ภาครัฐให้การสนับสนุนในการออกคูปองเงินสนับสนุนค่าอุปกรณ์เปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีจากทีวีอนาล็อกไปสู่ทีวีดิจิตอล (Set Top Box) ให้แก่คนไทยทั้ง 22 ล้านครัวเรือน โดยเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยผลักดันและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเพราะเพียงเพิ่มเงินอีกเล็กน้อยก็จะได้สินค้าดังกล่าวซึ่งถือว่ามีความคุ้มค่ากว่าหากจะต้องใช้เงินซื้อทีวีที่รองรับระบบดิจิตอลที่มีราคาค่อนข้างแพง

นอกจากนี้ AJD สามารถกระจายสินค้าดังกล่าวในช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) เช่น เทสโก้ โลตัส,บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแมคโคร นอกจากนี้ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้โดยง่ายดายสามารถมองเห็นสินค้าต่างๆ และจับต้องได้ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มีการตัดสินใจซื้อในระยะเวลาอันรวดเร็ว

"เชื่อว่าด้วยจุดจำหน่ายสินค้าของ AJ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศและชื่อเสียงแบรนด์ของเราเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ในเรื่องของสินค้ามีคุณภาพและมีบริการหลังการขายที่ดี ทำให้มั่นใจว่าสินค้าในกลุ่ม Set Top Box จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สินค้าตัวอื่นๆ โดยเราได้ตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ไว้จำนวน 1,000,000 เครื่อง"นายอมร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ