PRECHA,KTP,KC ราคาพุ่ง-วอลุ่มคึก เก็งกระแส backdoor ตาม RASA

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2014 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PRECHA, KTP และ KC ราคาพุ่งแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 10.41 น.หุ้น PRECHA อยู่ที่ 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท (+18.52%)มูลค่าซื้อขาย 4.19 ล้านบาท

หุ้น KTP อยู่ที่ 1.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท(+17.11%)มูลค่าซื้อขาย 46.27 ล้านบาท

หุ้น KC อยู่ที่ 0.89 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท(+8.54%)มูลค่าซื้อขาย 16.50 ล้านบาท

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้นขนาดเล็กในกลุ่ม Property อย่างหุ้น บมจ.ปรีชากรุ๊ป(PRECHA), บมจ.เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้(KTP) และบมจ.เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้(KC)เช้านี้ได้ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ซึ่งมองว่าเป็นการเล่นตามกระแสหลังจากที่บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (RASA) ซึ่งเป็นบริษัทในระดับเดียวกันได้มีประเด็นเรื่อง backdoor ไปแล้ว

ดังนั้น หากนักลงทุนจะเข้าลงทุนเล่นเก็งกำไรก็ควรจะมี stop loss ด้วย เพื่อป้องกันความเสี่ยง และควรจะระมัดระวังการลงทุนให้มาก เพราะหุ้นขนาดเล็กพวกนี้มักจะเล่นไปตามกระแส หากเมื่อไรคนไม่เล่น วอลุ่มก็จะไม่มี และอาจจะติดหุ้นได้

นอกจากนี้ วันนี้หุ้นในกลุ่ม Property ปรับขึ้นกันหลายตัว คงเป็นจากที่ราคาหุ้นยัง Laggard และคาดว่ากลุ่ม Property ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/57 น่าจะออกมายังดีอยู่เมื่อเทียบ YoY อย่างหุ้น ANAN, SIRI, AP เป็นต้น ยกเว้นหุ้น PRECHA, KTP และ KC ซึ่งเป็นหุ้นขนาดเล็ก ซึ่งไม่ได้มีการทำบทวิเคราะห์พื้นฐานไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ