LHBANK พุ่งแรง 10.42% เทรดคึกคัก โบรกฯคาดเก็งประเด็นพาร์ทเนอร์ในเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LHBANK ราคาพุ่งแรง 10.42% มาอยู่ที่ 1.59 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 158.63 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.45 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.59 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.45 บาท

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป(LHBANK)ปรับตัวขึ้นสูงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ในประเด็นของการหาพาร์ทเนอร์

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารเคยออกมาระบุว่าต้องการมีพาร์ทเนอร์ และคาดว่าคงจะเป็นพาร์ทเนอร์ในเอเชีย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีข่าวใด ๆ ออกมาว่าธนาคารจะร่วมมือกับใคร ซึ่งการที่ราคาหุ้น LHBANK ออกมาแรงในวันนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการพูดคุยกับพาร์ทเนอร์หรือไม่

ทั้งนี้ LHBANK เป็นแบงก์ขนาดเล็ก ระยะยาวหากไม่มีพาร์ทเนอร์ก็คงจะเติบโตได้ยาก และทาง LHBANK ก็ต้องการจะแข่งขันทางธุรกิจให้ได้ จึงจำเป็นจะต้องมีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วย

สำหรับปัจจัยพื้นฐานของ LHBANK ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องใดน่าสนใจ ทั้ง ROE, Divident yield และการเติบโตในปีนี้ก็แผ่วลง ดังนั้นจึงแนะนำ"ขาย"ให้ราคาตามปัจจัยพื้นฐาน 1.22 บาท/หุ้น

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/57 ก็ประกาศออกมาแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ดีมาก ดังนั้นราคาหุ้น LHBANK ที่ปรับขึ้นในวันนี้จึงคิดว่าไม่ได้สะท้อนเรื่องผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ