EFORL คาดปีนี้ Turnaround ตั้งเป้ารายได้ 1.5-2 พันลบ.จ่ายปันผลได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม(EFORL)เปิดเผยว่า ปี 57 บริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ไว้ที่ 1,500-2,000 ล้านบาท โดยมีกลยุทธ์เน้นการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำตลาด เช่น Hamilton GE และ Olympus เป็นต้น

ทั้งนี้ จะมีการเพิ่มทีมงานที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญมาเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ปีนี้บริษัทเตรียมจะขยายผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ให้ครอบคลุมมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีการประสานงานติดต่อแบรนด์สินค้าเครื่องมือแพทย์จากต่างประเทศมากกว่า 30 ยี่ห้อ โดยเร่งดำเนินการขอใบอนุญาตนำเข้ามากยิ่งขึ้น สำหรับปี 57 นี้ได้นำเข้าสินค้ามาแล้ว 13 ยี่ห้อ และคาดว่าในปี 57 จะสามารถจ่ายเงินปันผลได้

"เรายังคงเน้นกลยุทธ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำตลาดควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเชิงรุก ทั้งกลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้รับแรงหนุนจากบริษัทลูกคือ บริษัท สเปซเมด จำกัด ที่ทำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์อยู่แล้ว ปีนี้ก็จะมุ่งทำธุรกิจในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัท สเปซเมด จำกัด สามารถทำรายได้ประมาณปีละ 200 ล้านบาท และยังมีศักยภาพเติบโตได้อีก เนื่องจากอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เป็นสินค้าที่มีความเติบโตสอดคล้องกับธุรกิจด้านการแพทย์และสุขภาพ

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 มีมติอนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 1,380 ล้านบาท เป็น 1,035 ล้านบาท และลดทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทจาก 920 ล้านบาท เป็น 690 ล้านบาท โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (Par Value)จากเดิมมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ลดเป็นหุ้นละ 0.075 บาท โดยการลดทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อล้างผลขาดทุนสะสม บริษัทจะนำเงินส่วนเกินทุนที่ได้จากการลดมูลค่าหุ้นจำนวน 231 ล้านบาท ไปลดขาดทุนสะสม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 ทั้งจำนวนเป็นเงิน 204 ล้านบาท ซึ่งจะเหลือเป็นส่วนเกินทุนจากการลดมูลค่าหุ้นจำนวน 27 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การลดทุนจดทะเบียนโดยการลดมูลค่าหุ้นดังกล่าวนั้น จำนวนหุ้นและส่วนของผู้ถือหุ้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ