CHG เล็งเลือกพันธมิตรร่วมทุน"จุฬารัตน์ อาคเนย์"จากผู้สนใจไม่ต่ำกว่า 5 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2014 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์(CHG) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯได้รับการติดต่อของกลุ่มแพทย์ไม่ต่ำกว่าประมาณ 5 รายที่สนใจเข้าร่วมทุนในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ อาคเนย์ ใน จ.ปราจีนบุรี โดยบริษัทมีนโยบายที่จะเปิดให้กลุ่มแพทย์เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 30% ซึ่งบริษัทคงจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมทุนจากกลุ่มผู้สนใจดังกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มที่แสดงความสนใจมาเป็นแพทย์จากโรงพยาบาลต่าง ๆ อาทิ รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ รพ.องครักษ์ (มศว.)

นพ.กำพล กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/57 บริษัทมองว่าเติบโตดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนแน่นอน และไตรมาส 2/57 ก็ยังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยมองว่าเป็นผลจากการลงทุนเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยและขยายพื้นที่ในปีนี้ ทั้ง รพ.จุฬารัตน์ 3 ,9 และ 11 เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองไม่ได้มีผลกระทบต่อบริษัทแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ยังเชื่อว่าผลประกอบการไตรมาส 2 จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะธุรกิจโรงพยาบาลกำลังจะเข้าสู่ไฮซีซั่นตามปกติ โดยทั้งปี 57 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% และยังคงเดินหน้าแผนลงทุนตามที่กำหนดไว้ทั้งการขยายโรงพยาบาลและเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วย

สำหรับที่ประชุมผู้ถือหุ้น CHG วันนี้ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลปี 56 ครั้งที่ 3 ในวันที่ 22 พ.ค.57 เพิ่มอีก 0.09 บาท/หุ้น โดยบริษัทฯมีการจ่ายปันผลในปี 56 ไปแล้ว 2 ครั้ง ในวันที่ 12 ก.ย.56 และ 11 ธ.ค.56 รวม 0.18 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ