ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทรงตัวหรือปรับขึ้น เล็งแรงหนุน Flow ต่างชาติยังไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2014 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าทรงตัวหรืออาจปรับตัวขึ้น เนื่องจากเม็ดเงินต่างชาติยังคงไหลเข้าเอเชียอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 แม้การเมืองยังไม่มีความคืบหน้าสำคัญ โดยวันนี้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคำร้องของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ขอเลื่อนการชี้แจงข้อกล่าวหาโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

ขณะที่บรรยากาศโดยรวมของตลาดฯน่าจะถูกสนับสนุนด้วยเม็ดเงินต่างชาติ โดย Flow ต่างชาติคงจะไหลเข้ามาที่หุ้นขนาดใหญ่ นำโดยกลุ่มแบงก์, สื่อสาร และ SCC ส่วน Flow ในประเทศก็คงจะไหลเข้ามาที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกเป็นการ Rebalance จาก Flow ในตลาดที่พัฒนาแล้วไหลเข้ามาในตลาดเอเชียบ้าง หลังจากที่ตลาดเอเชียมีการเทรดที่ P/E ถูกกว่าตลาดพัฒนาแล้ว แม้ว่าภาพหลายอย่างในเอเชียจะมีการชะลอตัว อย่างเช่น ตัวเลข PMI ของจีนที่ต่ำกว่าระดับ 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตของจีนหดตัว สะท้อนให้เห็นว่าการบริโภคไม่ดี

วันนี้ให้แนวรับ 1,408 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420-1,424 จุด พร้อมกล่าวว่าสภาพคล่องตลาดฯยังใช้ได้ ดังนั้น จึงสามารถเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัว โดยเลือกเล่นหุ้นขนาดกลางที่มีโอกาส Outperform และหุ้นที่ระยะ 6 เดือนแรกไม่ได้รับแรงกระทบจากเศรษฐกิจ และราคายังไม่แพง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ