SCB ออกเงินฝากประจำ 1 ปีวัย 55-70 ปี"รุ่นใหญ่ ไร้กังวล"คุ้มครองสุขภาพฟรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2014 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้แนะนำผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อเป็นทางเลือกพิเศษในการออมเงินสำหรับกลุ่มลูกค้าช่วงวัยเกษียณที่มีอายุตั้งแต่ 55-70 ปี โดยเฉพาะผ่านการเปิดบัญชีเงินฝากประจำระยะ 12 เดือน ในโครงการ"รุ่นใหญ่ ไร้กังวล"ที่ให้อัตราดอกเบี้ยอย่างคุ้มค่าถึง 1.5% ต่อปี โดยจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน และไม่ต้องเสียภาษีในกรณีดอกเบี้ยรับไม่เกิน 30,000 บาทต่อปีภาษี

อีกทั้งยังได้รับสิทธิพิเศษประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยใน (IPD) ฟรี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ หรือตอบคำถามด้านสุขภาพแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจึงดำเนินการเก็บข้อมูลและศึกษาความต้องการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการออมที่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงจุด ทั้งในแง่ความเสี่ยงต่ำ ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า และดูแลทางด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญที่สุด

"ผู้ใหญ่ในวัย 55-70 ปี เป็นกลุ่มที่มีเงินออมซึ่งเป็นเงินสะสมจากการทำงานมาตลอดชีวิต จึงต้องการออมเงินในรูปแบบที่มีความเสี่ยงต่ำ และในขณะเดียวกันมีความต้องการดูแลด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล แต่ด้วยข้อจำกัดของอายุจึงทำให้การซื้อประกันคุ้มครองสุขภาพอาจต้องชำระค่าเบี้ยประกันในอัตราที่สูงมาก ดังนั้นเงินฝากในโครงการ 'รุ่นใหญ่ ไร้กังวล' จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ เพราะให้ทั้งประโยชน์ในด้านการออม และคุ้มครองสุขภาพไปพร้อมๆ กัน ธนาคารจึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนวัยเกษียณจากทั่วประเทศเป็นอย่างดี"นายญนน์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่เปิดบัญชีเงินฝาก ในโครงการ 'รุ่นใหญ่ ไร้กังวล' จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าการฝากประจำ ทั้งด้านความปลอดภัยและผลตอบแทนของเงินออม เพราะเมื่อคำนวณผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารมอบให้ โดยไม่หักภาษีแล้ว ลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราเงินฝากประจำทั่วไป พร้อมยังได้รับการชดเชยค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในทั้งโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และคลินิก ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงกว่า 100,000 บาท/ครั้ง ตลอดช่วงเวลา 1 ปี โดยไม่ต้องสำรองจ่ายหากเข้ารับการรักษากับสถานพยาบาลคู่สัญญาของธนาคาร ซึ่งครอบคลุมโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลสมิติเวช เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ