(เพิ่มเติม) BECL ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 7% รับรู้รายได้ธุรกิจไฟฟ้าเข้ามาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2014 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) ตั้งเป้ารายได้ในปี 58 เติบโต 7% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีอัตราเติบโต 4% ตามปริมาณการใช้ทางด่วน แต่ในปีหน้าบริษัทจะรับรู้รายได้จากการลงทุนในโครงการเขื่อนไซยะบุรีในสปป.ลาว เข้ามา นอกจากนี้ บริษัทจะเน้นการเข้าประมูลสัมปทานงานด้านสาธารณูปโภค โดยเน้นเกี่ยวกับไฟฟ้าและระบบขนส่ง เช่น ทางด่วน และรถไฟฟ้า

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ BECL เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 57 ไว้ที่ 4% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท จากปริมาณการใช้ทางด่วนเพิ่มขึ้น 1.5% โดยฐานผู้ใช้ทางด่วนปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 ล้านคัน/วัน ขณะที่กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 15% จากปี 56 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,034 ล้านบาท

ส่วนในปี 58 คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 7% โดยจะมีรายได้จากโครงกาไซยะบุรี ในสปป.ลาว เข้ามา และบริษัทยังมีแผนจะเน้นลงทุนเข้าประมูลสัมปทาน ทั้งโรงไฟฟ้าและระบบขนส่งมวลชน อย่างโครงการทางด่วน และ รถไฟฟ้า ซึ่งเป็นงานที่มีความถนัด

สำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้มีมติอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงิน 18,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี เพื่อใช้ในการรีไฟแนนท์หุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอน โดยจะเป็นการทยอยออกและจะเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก ไม่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ