(แก้ไข) BECL คาดเปิดใช้ทางเชื่อมต่อด่วนศรีรัชต้น พ.ค.ดันยอดผู้ใช้เพิ่ม 12,000 คัน/วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช(อโศก-ศรีนครินทร์) กับถนนจตุรทิศช่วง ค.เพื่อรองรับรถยนต์ที่เดินทางจากบริเวณดินแดง มักกะสัน ผ่านถนนจตุรทิศต่อเนื่องมาที่ทางพิเศษศรีรัช ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์ ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อต้นเดือน ก.พ.56 ว่า ขณะนี้งานก่อสร้างทางเชื่อมดังกล่าวมีความคืบหน้าประมาณ 90% แล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในต้นเดือน พ.ค. นี้

ทั้งนี้ ทางเชื่อมมดังกล่าวจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนของขาออกเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพ และเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากถนนศรีอยุธยา ถนนราชปรารภ อนุสาวรีย์ชัยฯ ถนนเพชรบุรี และถนนดินแดง เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ มอเตอร์เวย์ หรือเดินทางต่อเนื่องใช้ทางพิเศษฉลองรัชเพื่อไปถนนลาดพร้าว และถนนรามอินทรา ซึ่งการก่อสร้างที่ผ่านมาเป็นไปตามแผน

สำหรับปริมาณจราจรที่จะเข้ามาใข้ส่วนเชื่อมต่อดังกล่าวคาดว่าหลังเปิดให้บริการจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวัยละ 12,000 คัน เมื่อรวมกับปริมาณจราจรของด่านอโศก 3 เดิม เฉลี่ยต่อวัน 59,000 คัน เป็นเฉลี่ย 71,000 คันต่อวัน

BECL คาดว่าทั้งปี 57 กำไรสุทธิจะเติบโตราว 15% จากปีก่อนที่มีกำไรจากการดำเนินงานราว 2 พันล้านบาท ซึ่งหลัก ๆ มาจากการเติบโตของบริษัทลูก ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานคาดว่าจะเติบโตราว 4% ขณะที่บริษัทตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายด้านการเงินเพิ่มอีก 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ