(เพิ่มเติม) "ศรีสวัสดิ์ฯ"เคาะราคา IPO ที่ 6.90 บ./หุ้น จอง 28-30 เม.ย.เทรด 8 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) กำหนดราคาเสนอขายขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ที่ 6.90 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 28-30 เม.ย.และจะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ได้ในชวงต้นเดือน พ.ค.57

SAWAD)ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อทะเบียนรถภายใต้สโลแกน“มีบ้านมีรถ เงินสดทันใจ"เน้นตลาดต่างจังหวัดที่มีโอกาสเติบโตสูงเพราะเป็นกลุ่มที่เข้าถึงสินเชื่อของธนาคารได้ยาก โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญเรียกชำระแล้ว ส่งผลให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านบาท จาก 750 ล้านบาท

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเชีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำและรับประกันการกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ SAWAD เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO มีครั้งนี้ มี บล.เคที ซีมิโก้ บล.โกลเบล็ก จำกัด บล.กสิกรไทย จำกัด บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย และพร้อมนำหุ้น SAWAD เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันที่ 8 พ.ค.

การเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ มีสัดส่วนการจัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบัน 40% นักลงทุนรายย่อย 60% ของหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด ในราคา 6.90 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E 11.9 เท่า และให้ส่วนลด 23.7% แก่นักลงทุน จึงมองว่าราคานี้เป็นราคาที่เหมาะสม

จากการนำเสนอข้อมูลการขายหุ้น(โรดโชว์)ให้แก่นักลงทุนทั้งประเภทสถาบันและนักลงทุนรายย่อยก่อนหน้านี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจาก SAWAD เป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่เป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมมานาน มีความสามารถในการทำกำไรค่อนข้างสูง มีแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจที่มั่นคง และที่สำคัญมีความสามารถในการควบคุมอัตราหนี้เสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย ณ สิ่นปี 56 ที่ผ่านมามีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 3.7% นอกจากนี้บริษัทฯมีนโยบายในการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ด้านนางธิดา แก้วบุตตา กรรมการ SAWAD กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจะขยายพอร์ตสินเชื่อในปีนี้อีก 30% หรือมาที่ 8 พันล้านบาท จากปีก่อนมีพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ราว 5.7 พันล้านบาท ฐานลูกค้าจะเติบโตตามการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้น จาก ณ สิ้นปี มีสาขาทั้งหมด 602 สาขา และปีนี้ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 100 สาขา ใช้งบลงทุนราว 30 ล้านบาท สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้เพื่อคืนหนี้ และขยายพอร์ตสินเชื่อให้มีการเติบโตมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ