AGE คาดสรุปดีลร่วมทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่ง 3 ใน H2/57ใช้งบลงทุนราว700 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9 เมกกะวัตต์ แห่งที่ 3 ภายใต้ บริษัท เอจีอี พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัดว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปดีลได้ภายในช่วงครึ่งปีหลังโดยใช้งบลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด มีแผนขยายโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเฉลี่ย 2-3 โครงการต่อปี โดยในช่วงก่อนหน้านี้บริษัทมีโครงการในมือแล้ว 2 โครงการ โครงการแรกคือ โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าขนาด 3 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงงานไฟฟ้าชีวมวลขนาด 2 เมกะวัตต์ และโรงงานไฟฟ้าก๊าซชีวภาพขนาด 1 เมกะวัตต์ มูลค่าเงินลงทุน 170 ล้านบาท และ โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าชีวมวล เป็นโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ขนาด 9 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการแรกในไตรมาส 1/58

นายพนม กล่าวอีกว่า จากนี้ต่อไปบริษัทฯ จะมีความแข็งแกร่งทางด้านบุคคลากรที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจพลังงานมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากก่อนหน้านี้ที่นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการและรองประธานกรรมการ ซึ่งนอกจากจะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพภายในองค์กรแล้ว ยังสามารถเข้ามาต่อยอดในธุรกิจพลังงานได้เป็นอย่างดี

ประกอบกับการเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของนายสมศักดิ์ ธนกิจวัฒนา ภายใต้บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำ ให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของทีมงาน AGE ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งด้านธุรกิจถ่านหิน และ ธุรกิจโรงไฟฟ้า ที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้ควบคู่กันไป อย่างยั่งยืนในอนาคต

อนึ่ง AGE แต่งตั้งนายสมศักดิ์ ธนกิจวัฒนา ดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ตามแผนการขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในธุรกิจปลายน้ำโดยการจัดตั้งโครงการโรงไฟฟ้า รวม 100 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ