บอร์ด AOTไฟเขียวมาตรการลดค่าธรรมเนียมสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย-เชียงใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติโครงการส่งเสริมการตลาดด้านการบินท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ปี 2557-2560 และท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ปี 2557-2558 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้สายการบินตัดสินใจเปิดเส้นทางบินใหม่หรือเพิ่มเส้นทาง อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารระหว่างประเทศ รวมถึงการเพิ่มยอดรายได้จากกิจกรรมเชิงพาณิชย์

โครงการดังกล่าวนี้ ทอท.จะสนับสนุนสายการบินที่ทำการบินในเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ ทชร. ทชม. และ ทหญ. สำหรับเที่ยวบินประจำ (Schedule Flight) และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ที่เข้าร่วมโครงการ โดย ทอท.จะลดค่าบริการในการขึ้นลงของอากาศยาน (Landing Fee) และค่าบริการที่เก็บอากาศยาน (Parking Fee) สูงสุดที่ร้อยละ 99

พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเป็นเงินโบนัสตามจำนวนผู้โดยสาร และเงินสนับสนุนค่าการตลาดเส้นทางบินใหม่สูงสุดถึงปีละ 1,000,000 บาท นอกจากนั้นที่ ทชร.และทหญ.จะมีการลดค่าเช่าห้องสำนักงานให้อีกด้วย

สำหรับการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาดด้านการบินของท่าอากาศบานทั้ง 3 แห่ง เนื่องจาก ทอท.เห็นว่ายังมีขีดความสามารถในการรองรับเที่ยวบินและผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) และ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) อยู่ระหว่างการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพ ทอท.จึงยังไม่ได้พิจารณาการทำการตลาดด้วยการส่งเสริมการขายในช่วงนี้

สำหรับ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ในปัจจุบันมีโครงการส่งเสริมด้านการตลาดแล้ว 2 โครงการคือ 1) โครงการส่งเสริมสำหรับสายการบินที่ดำเนินการ ณ ทดม.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งให้การสนับสนุนสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost Carrier: LCCs) และสายการบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ที่เข้าร่วมโครงการ 2) โครงการส่งเสริมผู้โดยสารการบินและสายการบินสำหรับท่าอากาศยานดอนเมืองปี 2555-2558 ซึ่งให้การสนับสนุนสายการบินสำหรับเที่ยวบินแบบประจำ (Schedule Flight) และเที่ยวบินพิเศษ (Extra Flight) ที่เข้าร่วมโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ