"อภิสิทธิ์"เดินสายคุยปลัดยุติธรรมหาทางออกประเทศ/กปปส.ไปการบินไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังวานนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ออกแถลงการณ์เป็นคลิป วิดีโอผ่านทางยูทูบ และเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง "อภิสิทธิ์เดินหน้าหาคำตอบให้ประเทศ"

รวมทั้งการเตรียมเข้าพบกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสูด(ผบ.สส.) ในวันจันทร์ 28 เม.ย. และหลังจากนั้นก็คาดว่าจะเข้าพบเพื่อหารือกับกกต. เพื่อวางแนวทางสำหรับการพูดคุยกับตัวแทนของรัฐบาล พรรคการเมือง และผู้นำของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ต่อไป

  • ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส.จะพามวลชนเคลื่อนขบวนไปพบปะกับพนักงานของการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อให้มาร่วมในแนวทางการปฏิรูปประเทศร่วมกับกปปส. และเชิญชวนให้ร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลที่เตรียมจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ หลังจากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช.ที่มีต่อสถานภาพของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้งคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสมช. และคดีโครงการรับจำนำข้าว
  • หลังจากที่เมื่อวานนี้ พระพุทธอิสระ แกนนำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร(ไอซีที) เพื่อเรียกร้องให้นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงไอซีที ลงมารับหนังสือขอให้ดำเนินการปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบันนั้น แต่ปลัดกระทรวงไอซีทีติดภารกิจนอกสถานที่ จึงได้นัดหมายว่าจะขอเดินทางไปนมัสการพระพุทธอิสระที่เวทีชุมนุมแจ้งวัฒนะด้วยตัวเองในช่วงเช้าวันนี้แทน
  • จากเหตุลอบยิงระเบิด M79 ในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อคืนนี้ คือ อาคารนสพ.เดลินิวส์ เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.และที่ศาลปกครองในเวลา 22.00 น. ช่วงเช้าวันนี้ทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ชี้แจง ขณะที่ เมื่อวานนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.อยู่ไม่ครบองค์ประชุม จึงขอเลื่อนการพิจารณาเรื่องที่ทีมทนายความ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยื่นคำร้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไต่สวนพยานคดีจำนำข้าวเพิ่มเติมอีก 7 ปาก
  • สำหรับภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมตามปกติ คาดหารือร่วมกับทีมกฎหมาย และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมข้อมูลในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ภายหลังศาลรัญธรรมนูญขยายเวลาให้ 14 วัน
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะพบปะสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ จับตาความเห็นและมุมมองจาก ธปท.ว่าเศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร หลังจากที่หลายหน่วยงานทยอยออกมาปรับลด GDP ในปีนี้ลงเหลือไม่ถึง 3% และบางแห่งมองว่าไม่ถึง 2% ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่มีความแน่นอน
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จะให้ใบอนุญาตผู้ชนะประมูลช่องทีวีดิจิตอล
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย จัดเสวนาหัวข้อ "รับมือเศรษฐกิจไทย 2557 ผู้บริหารแต่ละอุตสาหกรรมคิดอย่างไร" โดยมีผู้ร่วมเสวนา เช่น นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ปตท., นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย, น.ส.เพ็ญจันทร์ จริเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มการเงินและการบัญชี บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม และนางกมลวรรณ วิปุลากรกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป เป็นต้น
  • การจัดเวทีภาคีพัฒนาประเทศ เรื่อง"ฟื้นฟูคุณธรรม ปฏิรูปสังคม : ภารกิจภาคพลเมืองภายหลังความขัดแย้ง" ที่ห้องประชุมกิ่งทอง โรงแรมเอเชีย ไทย โดยจะเชิญตัวแทนชุมนุมแต่ละภาคมาเล่าประสบการณ์ความแตกแยกทางการเมืองในแต่ละชุมชนมาร่วมแลกเปลี่ยน
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน การเสวนาวิชาการ ชุด "8 ทศวรรษ อภิวัฒน์สังคมไทย" ครั้งที่ 4 เรื่อง "การต่างประเทศไทยบนเวทีโลก : ปฏิรูปหรือไม่? อย่างไร? เพื่อใคร?" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  • บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิด บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์สาขากัลปพฤกษ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ