(เพิ่มเติม) EASTW คงเป้ารายได้ปี 57 โต 7-8% ตามปริมาณใช้น้ำโต 4-6%,ปรับขึ้นราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2014 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) คงเป้ารายได้ในปี 57 เติบโต 7-8% ตามปริมาณการใช้น้ำที่เติบโตราว 4-6% และบริษัทได้ปรับขึ้นอัตราค่าบริการน้ำ ซึ่งบริษัทจะรักษาอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ไว้ที่ 34% เท่ากับปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนขยายธุรกิจหลายโครงการ โดยคาดว่าจะสรุปแผนลงทุนโครงการวางท่อส่งน้ำใน จ.ภูเก็ต ในช่วงปลายปี 57 ประเมินมูลค่าลงทุนเบื้องต้น 1.6-1.8 พันล้านบาท และคาดว่าจะสรุปผลศึกษาแผนร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อทำธุรกิจบริการน้ำในพม่าภายในปลายปีนี้เช่นกัน

นายนำศักดิ์ วรรณวิสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี EASTW ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 7-8% จาก 3,800 ล้านบาทในปีก่อน หลังจากได้มีการปรับขึ้นค่าน้ำ 50 สตางค์/ลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม.) หรือคิดเป็น 4-5% ขณะที่ปริมาณการใช้น้ำในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 4-6% จาก 290 ล้าน ลบ.ม.ในปีก่อน โดยสถานการณ์การเมืองไม่ได้กระทบความต้องการใช้น้ำในขณะนี้ แต่หากยืดเยื้อก็อาจมีผลกระทบบ้าง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาท่อส่งน้ำที่ จ.ภูเก็ต มูลค่า 1.6-1.8 พันล้านบาทคาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 58 โดยมีกำลังผลิตที่ 1 แสน ลบ.ม./วัน ครอบคลุมความต้องการใช้น้ำในจ.ภูเก็ตในอีก 10 ปี ซึ่งเงินที่จะนำมาใช้ลงทุนอาจจะเป็นเงินกู้ ปัจจุบันบริษัทมี D/E 0.7 เท่า ยังสามารถกู้ได้ภายใต้กรอบ D/E ที่ 1-1.2 เท่า

อีกทั้ง อยู่ระหว่างศึกษาเข้าทำธุรกิจน้ำในพม่า คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยจะเป็นการร่วมกับนักลงทุนท้องถิ่นในพม่า แต่มองว่าการแข่งขันคงสูง เพราะหลายประเทศก็สนใจเช่นกัน ส่วนที่ลาว มีการเซ็น MoU ในการเข้าไปศึกษาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ